Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Để lời nói có giá trị và uy tín đối với người nghe, ngưới nói phải biết mình nói gì và đối tượng nghe mình đang nói đang cần gì. Vì thế cần phải luyện tập và cẩn trọng trong lời nói. Tùy đối tượng và thời điểm để nói cho ra chuyện. Muốn nói đúng, nói hay, nói có lợi cho người khác thì cần phải biết lắng nghe. Suy nghĩ và lựa chọn để : "lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau".

Nói những chuyện lành thánh, chuyện tốt, chuyện dẫn đến sự hiệp thông là một điều cần thiết để xây dựng hòa bình trong các mối tương quan. "Lòng đầy miệng mới nói ra" hay "văn tức là người"

Lắng nghe lời Chúa dạy ta để ta có được sự sống đời đời: "Ai tin vào Con thì có sự sống đời đời. Còn ai không tin vào Con, thì sẽ không được thấy sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên người ấy"

Lạy Chúa xin cho con biết làm chứng cho tình yêu của Đấng Tạo Dựng bằng chính lời nói của con, xin cho con khi nói biết nói chuyện đem lại cho người khác niềm vui và bình an.

Thứ Năm Tuần II Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 3,31-36
31 Khi ấy, ông Gioan nói để làm chứng về Chúa Giêsu rằng: "Đấng từ trên cao mà đến thì vượt trên hết mọi người. Kẻ bởi đất mà ra, thì thuộc về đất và nói những sự thuộc về đất. Đấng từ trời mà đến thì vượt trên hết mọi người. 32 Điều gì Người thấy và nghe, thì Người làm chứng về điều đó. Nhưng lời chứng của Người không ai chấp nhận. 33 Ai chấp nhận lời chứng của Người, thì quả quyết Thiên Chúa là Đấng chân thật. 34 Đấng được Thiên Chúa sai đến thì nói lời của Thiên Chúa, vì được Chúa ban cho thần linh khôn lường. 35 Cha yêu mến Con, nên đã ban mọi sự trong tay Con. 36 Ai tin vào Con thì có sự sống đời đời. Còn ai không tin vào Con, thì sẽ không được thấy sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên người ấy".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét