Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015


Có những nỗi buồn làm tâm hồn ta trở nên tối tăm, có những nỗi buồn làm ta chán chường đến nỗi không còn biết gì nữa và cũng có những nỗi buồn làm ta thất vọng. Câu chuyện sau đây diễn ta tâm trạng hai nhân vật rất gần với đời sống thường ngày của ta. Hãy suy gẫm để khám phá ra tiếng gọi mời và dấu chỉ Chúa đang ở với ta trong bất cứ mọi hoàn cảnh nào, dẫu cho đời ta có toàn là bóng tối nhưng chắc chắc vẫn còn tia sáng mà ta phải tinh ý lắm mới khám phá ra.

Khi tâm hồn ta bất an thì không thể nghe và hiểu được những gì đã, đang và sẽ diễn ra trong cuộc đời ta. Chỉ khi ta ngồi xuống im lặng và người nhìn lên Chúa ta sẽ hiểu giá trị của đau khổ và ánh sáng của hy vọng đằng sau đó.

Lạy Chúa con muốn nghe được Chúa nói lòng con phải trở nên trống rỗng, và tâm con phải tịnh thì con mới khám phá "Chúa đó" trong đời con. Con cũng cầu xin cho những người đang chán chường thất vọng và đau khổ được Chúa đến ủi an và mời gọi họ mau mau lên đường.


Thứ Tư Tuần Bát Nhật Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Lc 24,13-35
Cùng ngày thứ nhất trong tuần, có hai môn đệ đi đến một làng tên là Emmaus, cách Giêrusalem độ sáu mươi dặm. Dọc đường, các ông nói với nhau về những việc vừa xảy ra. Ðang khi họ nói truyện và trao đổi ý kiến với nhau, thì chính Chúa Giêsu tiến lại cùng đi với họ, nhưng mắt họ bị che phủ nên không nhận ra Người. Người hỏi: "Các ông có truyện gì vừa đi vừa trao đổi với nhau mà buồn bã vậy?" Một người tên là Clêophas trả lời: "Có lẽ ông là khách hành hương duy nhất ở Giêrusalem mà không hay biết những sự việc vừa xảy ra trong thành mấy ngày nay". Chúa hỏi: "Việc gì thế?" Các ông thưa: "Sự việc liên can đến ông Giêsu quê thành Nadarét. Người là một vị tiên tri có quyền lực trong hành động và ngôn ngữ, trước mặt Thiên Chúa và toàn thể dân chúng. Thế mà các trưởng tế và thủ lãnh của chúng ta đã bắt nộp Người để xử tử và đóng đinh Người vào thập giá. Phần chúng tôi, chúng tôi vẫn hy vọng Người sẽ cứu Israel. Các việc ấy đã xảy ra nay đã đến ngày thứ ba rồi. Nhưng mấy phụ nữ trong nhóm chúng tôi, quả thật đã làm chúng tôi lo sợ. Họ đến mồ từ tảng sáng. Và không thấy xác Người, họ trở về nói đã thấy thiên thần hiện ra bảo rằng: Người đang sống. Vài người trong chúng tôi cũng ra thăm mồ và thấy mọi sự đều đúng như lời các phụ nữ đã nói; còn Người thì họ không gặp".
Bấy giờ Người bảo họ: "Ôi kẻ khờ dại, chậm tin các điều tiên tri đã nói! Chớ thì Ðấng Kitô chẳng phải chịu đau khổ như vậy rồi mới được vinh quang sao?" Ðoạn Người bắt đầu từ Môsê đến tất cả các tiên tri, giải thích cho hai ông tất cả các lời Kinh Thánh chỉ về Người. Khi gần đến làng hai ông định tới, Người giả vờ muốn đi xa hơn nữa. Nhưng hai môn đệ nài ép Người rằng: "Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã về chiều, và ngày sắp tàn". Người liền vào với các ông.
Ðang khi cùng các ông ngồi bàn, Người cầm bánh, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho hai ông. Mắt họ sáng ra và nhận ra Người. Ðoạn Người biến mất. Họ bảo nhau: "Phải chăng lòng chúng ta đã chẳng sốt sắng lên trong ta khi Người đi đường đàm đạo và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta đó ư?" Ngay lúc ấy họ chỗi dậy trở về Giêrusalem, và gặp mười một tông đồ và các bạn khác đang tụ họp. Các vị đó bảo hai ông: "Thật Chúa đã sống lại, và đã hiện ra với Simon". Hai ông cũng thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào.
http://tonggiaophansaigon.com/suy-niem/20150407/30169

1 nhận xét:

  1. Có vài từ viết bị lỗi chính tả :"và người nhìn lên Chúa ....xin cho những ngường đang chán chường

    Trả lờiXóa