Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Hiến máu cứu người là một hành động rất đẹp của người với người, có những con người đã hi sinh hiến máu mỗi kỳ để mong nhờ những giọt máu của mình sẽ cứu được một ai đó, tôi la cà trên net để tìm những gương mặt của những con người sống cho người khác như ban Hoàng Thị Thu Hiền , Bắc Kạn đã hiến máu được 16 lần, Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích trườngTiểu học Phương Canh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) trong lần hiến máu thứ 12

http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/phu-nu/giot-mau-hong-cuu-nguoi-cua-nhung-phu-nu-tinh-nguyen-3153601.html

Ông Vũ Chấn Minh (quận 8, TP HCM) lập kỷ lục hiến hơn 27 lít máu trong 20 năm. Ông Minh là người có số đơn vị máu hiến nhiều nhất trong 100 người Việt Nam được tôn vinh nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6). Suốt 30 năm, ông Minh chạy xe ôm để kiếm sống và gắn bó với việc hiến máu từ cuối năm 1994. Từ đó, năm nào ông cũng cho máu 4 lần, khỏe thì cho hai đơn vị máu, không thì một đơn vị rưỡi.
http://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/nhip-song/tai-xe-xe-om-75-lan-hien-mau-cuu-nguoi-3003809.html

Máu rất quan trọng để nuôi sống con người, người có khoẻ mạnh là nhờ máu truyền dẫn đến khắp các tế bào trong cơ thể.Để có máu cần phải ăn, khi con người không còn ăn được thì sẽ chết. Đó là nhu cầu của thể xác.

Con nhu cầu của đời sống tâm linh, đời sống đức tin thì con người cần một lương thực để nuôi sống đó chính là Thánh Thể.
Sau khi làm phép lạ hoá bánh ra nhiều, có rất nhiều người theo Chúa để mong có của nuôi thân mà không phải ăn. Chúa Giê su đã cho họ một của ăn mà họ sẽ không đói không khát

Thứ Sáu Tuần III Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 6,53-60
53 Khi ấy, những người Do Thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình mà cho chúng ta ăn được?"
54 Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. 55 Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. 56 Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. 57 Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. 58 Cũng như Cha là Đấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. 59 Đây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này sẽ sống đời đời".
60 Người giảng dạy những điều này tại Hội đường Caphar-naum.
Lạy Chúa, xin cho con biết ý thức chính lương thực mà mỗi ngày nuôi sống con là Thánh Thể để con biết trân quý và đón nhận ý thức hơn, và khi đón nhận Báng Hằng sống con biết chia sẻ lại cho anh em con với một niềm tin và lòng mến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét