Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015


Nghe, biết, theo là những động từ theo ta suốt một ngày sống, nghe như thế nào thì sẽ sống như vậy, biết như thế nào thì làm như thế đó, nghe, biết để rồi theo.

Muốn theo ai thì phải biết về người đó, mà muốn biết thì phải nghe nói về người đó là ai, làm gì, tinh tính làm sao...



Muốn quan tâm chăm sóc một ai đó thì cũng phải biết về người đó, hiều người đó, và hi sinh cho người đó.

Có một người rất biết ta, hiểu ta và mời gọi ta theo Người đó, người đó là ai?


CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH - Chúa Nhật Chúa Chiên Lành
Lời Chúa: 
 Ga 10,11-18
Khi ấy, Chúa Giêsu phán: "Ta là mục tử tốt lành. Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên. Kẻ làm thuê không phải là chủ chiên, và các chiên không phải là của người ấy, nên khi thấy sói đến, nó bỏ chiên mà trốn. Sói sẽ bắt chiên và làm chúng tản mát. Kẻ chăn thuê chạy trốn, vì là đứa chăn thuê, và chẳng tha thiết gì đến đàn chiên. Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta. Cũng như Cha biết Ta và Ta biết Cha, và Ta thí mạng sống vì đàn chiên. Ta còn những chiên khác không thuộc đàn này; cả những chiên đó Ta cũng phải mang về đàn; chúng sẽ nghe tiếng Ta. Và sẽ chỉ có một đàn chiên và một chủ chiên. Vì lẽ này mà Cha yêu mến Ta, là Ta thí mạng sống để rồi lấy lại. Không ai cất mạng sống khỏi Ta, nhưng tự Ta, Ta thí mạng sống. Ta có quyền thí mạng sống và cũng có quyền lấy lại. Đó là mệnh lệnh Ta đã nhận nơi Cha Ta".

Lạy Chúa tiếng Chúa vẫn mời gọi con theo Chúa, mời gọi nhân loại theo Chúa vì Chúa là mục tử nhân lành, người dám hi sinh cho nhân loại. Xin cho ngày nay có nhiều người biết nghe được tiếng gọi mời của CHúa qua những người nghèo khổ, qua thế giới hôm nay đang cần đến những con người dám hi sinh cho họ, đem Chúa đến cho họ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét