Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Sau một đêm dài mở mắt ra ta thấy ánh sáng chan hoà của một ngày mới ta biết ta tiếp tục sống thêm một này, đó là hồng phúc của Đấng Tạo Hoá dành cho ta. Ta hãy Tạ ơn Đấng Tạo Hoá và sống cho đáng sống.

Cách đây 4 tháng vụ sập hầm Đạ Dâng ở Lâm Đồng đã làm cho 12 con người đang bị chôn vùi trong lòng đất với nỗi sợ hãi khi xung quanh toàn là bóng tối, họ đã được lực lượng cứu hộ giải cứu sau khoảng 82 giờ mắc kẹt khi một đoạn hầm bị sập. Cảm nhận của chị Đặng Thị Hồng Ngọc, nữ nạn nhân duy nhất trong vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng: “Nước mắt tôi tự dưng chảy khi thấy giọt nắng đầu tiên sáng 20-12 rọi vào cửa sổ”.

Còn anh Việt giải thích rằng cảm giác nhơm nhớp suốt 4 ngày ngâm nước bùn cứ làm anh nhờn nhợn trong người. “Cả đêm cảm giác nhờn nhợn lạnh buốt cứ quây lấy mình từ chân đến cổ. Mình ngủ mơ thấy mình rã ra, sợ lắm nên sáng ra mình vội nói vợ chuẩn bị nước nóng cho mình tắm, hi vọng không còn cảm giác đó nữa”. Nói tới đó, mắt anh Việt ngân ngấn nước.

Anh Ngọc bảo anh trai: “Ra viện là về thăm nhà liền nha anh. Chưa khi nào em nhớ nhà đến vậy”. Ngọc bảo Ngọc khóc là do nhớ nhà, sau giấc ngủ đêm, mở mắt nhìn ra cửa sổ bệnh viện mình đã thôi sợ nỗi sợ khủng khiếp trong bốn ngày ba đêm lẫn lộn đêm ngày...
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141220/chung-toi-thuc-day-va-thay-lai-buoi-sang/688014.html

Đó là những kinh nghiệm của những người sống trong những này tối tăm, chắc chắn họ là những người hơn ai hết cần đến ánh sáng, họ sẽ quý ánh sáng và biết giá trị của ánh sáng.

Trong cuộc sống hằng ngày của tôi và bạn chúng ta đề cần ánh sáng để thấy để biết và để yêu gia đình, bạn bè, thiên nhiên nói chúng là yêu cuộc sống mà Đấng Tạo Hoá đã dựng nên. và khi suy gẫm về Ánh Sáng tôi lại tự đặt câu hỏi cho chính mình: thực sự tôi có yêu Ánh Sáng thật không? điều đó sẽ được trả lời qua chính cách sống của tôi với mọi người, với thiên nhiên và với chính mình.

Có những lúc tôi và bạn chúng ta lại sợ Ánh Sáng, lúc nào vậy? vâng lúc ta làm điều gì đó sợ người thứ hai biết, khi ta làm điều không đúng với tiếng nói lương tâm. Khi đó ta sẽ sống trong bóng tối và ta bị án phạt : "sự sáng đã đến thế gian và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa. Thật vậy, ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách" 

Để có ánh sáng vào trong căn nhà ta cần mở toang cánh cửa, khi đó canh phòng sẽ tràn ngập ánh sáng và không khí trong lành. Tâm hồn ta cũng vậy ta cần mở rộng lòng để đón nhận ánh sáng của tình yêu của sự thật và căn nhà tâm hồn của ta sẽ toả sáng niềm vui mà Đấng Tạo Háo đã ban cho ta, ta lại chia sẻ cho mọi người. "nhưng ai hành động trong sự thật, thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ, là họ đã hành động trong Thiên Chúa".

Ánh sáng rất cần thiết cho chúng ta, muốn sống trong ánh sáng thì chính mỗi ngày ta phải biết mở mắt ra với thiên nhiên, với mọi người và với chính mình qua chính Lời của Chúa, Thánh Thể và ra đi đến với mọi người.

Nguyện xin Thiên Chúa là Ánh Sáng của Chân lý, Sự thật và Tình Yêu chiếu soi vào những vùng tăm tối của chiến tranh, khủng bố và nghèo đói, để thế giới tràn ngập ánh sáng của tình Chúa và tình người. Xin Ánh Sáng Chúa Phục Sinh chiếu toả sự Bình An đến từng tâm hồn đang bất an, đau khổ mất niềm tin để cuộc đời họ được hạnh phúc và vui sống trong anh lành.

Và xin cho chính con cũng được sống trong Ánh Sáng của Chúa để con luôn là niềm vui và nguồn bình an cho những người đang cũng con vui sống, làm việc và phục vụ.
Alleluia! Chúa đã sống lại.


Thứ Tư Tuần II Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 3,16-21
16 Khi ấy, Chúa Giêsu nói với Nicôđêmô rằng: "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời, 17 vì Thiên Chúa không sai Con của Người giáng trần để luận phạt thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ. 18 Ai tin Người Con ấy, thì không bị luận phạt. Ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì không tin vào danh Con Một Thiên Chúa 19 và đây là án luận phạt: là sự sáng đã đến thế gian và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa. 20 Thật vậy, ai hành động xấu xa thì ghét sự sáng, và không đến cùng sự sáng, sợ những việc làm của mình bị khiển trách, 21 nhưng ai hành động trong sự thật, thì đến cùng sự sáng, để hành động của họ được sáng tỏ, là họ đã hành động trong Thiên Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét