Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Thứ Sáu sau Lễ Tro
Lời Chúa: Mt 9,14-15

Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Gêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: "Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?" Chúa Giêsu nói với họ: "Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay".


Chay tịnh:  SỐNG VỚI CHÍNH MÌNH
- Bớt ăn, bớt diện, bớt chơi
Bớt lời, bớt chuyện cho đời thêm tươi.
- Hãm mình trong thân xác để tinh thần được tự do hơn mà đến với Thiên Chúa và anh em
- Thông phần cuộc khổ nạn của Chúa

 Chiêm niệm:  SỐNG VỚI THIÊN CHÚA
- Cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa để được soi sáng thanh luyện và đổi mới!
- Trở về giao hòa với Chúa Cha  trong lòng Giáo hội qua nhiệm tích Sám hối Hòa giải

Chia sẻ: SỐNG VỚI ANH EM
- Gặp lại con người anh em trong tình huynh để Phúc âm
- Hòa giải hiệp thông trong chia sẻ tinh thần và vật chất

Đó là ý nghĩa của chay tịnh mà ta cần làm mới lại mỗi năm, khi  Tân lang ra khỏi lòng ta, ta chay tịnh, sám hối để được dự tiêc cưới Nước trời. 
Mùa chay là một biểu tượng rút ngắn và cô động cả một cuộc đời, mà tôi phải luôn tự hỏi: cuộc đời tôi có cái gì quan trọng, cái gì vượt trên hết mọi cái khác và cho thấy hiện tại tôi đang đói khát những gì? Cái gì sự thật nuôi sống tôi? con người tâm sâu của tôi có thật sự thỏa mãn không?
Lạy CHúa xin biến đổi lòng con và cho con biết ý thức chay tịnh khi lòng con xa lìa Chúa, mất Chúa, không thấy Chúa đâu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét