Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

Thứ Bảy Tuần I Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Mt 5,43-48
 Khi ấy, Chúa phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đã nghe dạy: Ngươi hãy yêu thân nhân, và hãy thù ghét địch thù. Còn Ta, Ta bảo các con: Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con; hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con,  để như vậy các con nên con cái của Cha các con, Đấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương.  Vì nếu các con yêu thương những ai mến trọng các con, thì các con được công phúc gì? Các người thu thuế không làm như thế ư?  Nếu các con chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì các con đâu có làm chi hơn? Những người ngoại giáo không làm thế ư?  Vậy các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Đấng hoàn hảo".
Sống tinh thần mùa Chay với Lời Chúa hôm nay mời gọi ta "Các con hãy nên hoàn hảo như Cha các con trên trời là Đấng hoàn hảo". Để nên hoàn hảo như Cha thì ta nghe lời dạy của thầy Giê-su: "Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con; hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con, để như vậy các con nên con cái của Cha các con, Đấng ngự trên trời: Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương"

Điều này không phải là dễ, ngày nay trên các phương tiện báo đài, qua những thực tế sống quanh ta, dâu đó vẫn tràn lan câu chuyện "ăn miếng trả miếng". chỉ cần va chạm nhẹ trên đường cũng có thể xảy ra câu chuyện lớn. Bạn trẻ nhìn nhau hơi khác thường là đã bị xử rồi. Hay những câu chuyện ở pháp đình khi người tôi nhân cúi cầu nhận bản án với lòng hối hận thì cũng đã muộn màng chỉ vì một chút nóng giận , một phút không kiềm được tính khí bạo lực.

Xin Chúa cho con cũng như những người sống quanh con biết bỏ qua cho nhau những lầm lỗi, xin cho con biết yêu người ghét mình, làm ơn cho người bắt hại vu khống cho con. Để con được nên hoản hảo nhưa Cha trên trời, Một mình con không làm được gì nếu không có Chúa giúp con. XIn cho con luôn bình an để anh chị em con được bình an.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét