Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Thứ Hai Tuần III Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Lc 4, 24-30
24 (Khi Chúa Giêsu đến thành Nadarét, Ngài nói với dân chúng tụ họp trong hội đường rằng): "Quả thật, Ta bảo các ngươi, chẳng có một tiên tri nào được tiếp đón tử tế ở quê hương mình. 25 Ta bảo các ngươi, chắc hẳn trong thời Elia có nhiều bà goá ở Israel, khi trời hạn hán và một nạn đói lớn hoành hành khắp nước suốt ba năm sáu tháng, 26 nhưng Elia không được sai đến với một người nào trong bọn họ, mà chỉ được sai đến với một bà goá ở Sarépta xứ Siđôn thôi. 27 Cũng có nhiều người phong cùi trong Israel thời tiên tri Elisêô, nhưng không một người nào trong bọn họ được chữa lành, mà chỉ có Naaman, người Syria".
28 Vừa nghe đến đó, mọi người trong hội đường đều đầy phẫn nộ. 29 Họ đứng dậy, đẩy Người ra khỏi thành và dẫn Người đến một triền đồi, nơi họ xây thành, để xô Người xuống vực. 30 Nhưng Người tiến qua giữa họ mà đi.
Mọi người tụ họp nghe Chúa giảng, nhưng khi Chúa nói điều thật tế của những người quê hương Chúa đối với Chúa. Họ không tin Chúa, họ biết quá nhiều về gia đình Chúa, đối với họ Giê-su đang nói chỉ là con bác thợ mộc, chỉ là một chàng trai bình thường. Sao hôm nay lại đứng lên giảng dậy và kiển trách mọi người.
Kiêu ngạo đã giết chết cả cuộc đời, giết chết những sáng tạo, ngay cả những quan hệ hằng này
Câu chuyện Hoa hồng kiêu ngạo phần nào cho ta hiểu mỗi người để có một giá trị riêng không trước mặt Chúa và trước mặt người đời.
Vào một ngày mùa xuân tươi đẹp, một bông hồng đỏ nở rộ đang khoe sắc trong rừng. Nhiều loại cây và thực vật cũng đâm chồi nảy nở và phát triển. Khi hoa hồng nhìn xung quanh, một cây thông gần đó lên tiếng: 'Bạn là một bông hoa thật đẹp. Ước gì tôi cũng đẹp như bạn'. Một cây khác nghe thấy vậy liền tiếp lời: 'Bạn đừng buồn, chúng ta không thể có tất cả mọi thứ'. Hoa hồng quay đầu và nói: 'Dường như tôi đẹp nhất trong khu rừng này'. Hướng dương thấy vậy quay sang và hỏi: 'Tại sao bạn lại nói vậy? Trong khu rừng này còn rất nhiều loài cây khác cũng rất đẹp. Và bạn chỉ là một trong số đó'. Bông hồng đỏ trả lời: 'Tôi thấy tất cả mọi người đều ngưỡng mộ và trầm trồ khi nhìn thấy tôi'. Hoa hồng nhìn cây xương rồng bên cạnh và cất giọng đầy kiêu hãnh: 'Hãy nhìn vào cái cây xấu xí và gai góc này'. 'Này hoa hồng đỏ, bạn đang nói gì vậy? Ai có thể định nghĩa chính xác được sắc đẹp là gì? Mà bạn cũng có gai đấy', cây thông lên tiếng. Hồng đỏ giận dữ hét lên: 'Tôi nghĩ rằng bạn là một loại cây tốt nhưng bạn không hiểu gì về sắc đẹp cả. Bạn không thể so sánh gai của tôi và xương rồng được'. 'Thật là một bông hoa kiêu ngạo', các cây khác nghĩ. Hồng đỏ cố gắng di chuyển sang một bên tránh xa xương rồng nhưng nó không thể làm được điều đó. Ngày qua ngày, bông hồng đỏ nhìn vào bạn mình và nói những điều xúc phạm: 'Cậu là một loài cây xấu xí và vô dụng. Thật buồn khi cậu lại là hàng xóm của tớ'.

Xem thêm: Câu chuyện cuộc sống: Bông hồng kiêu ngạo - Thiện - Tin Ngắn
Lạy Chúa xin cho con biết đón nhận những lời nhắc nhở con sống tốt hơn, xin cho con biết cúi đầu để học hỏi nơi anh chị em con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét