Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Thứ Năm sau Lễ Tro
Lời Chúa: 
 Lc 9,22-25

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Con Người phải đau khổ nhiều, bị các vị Kỳ lão, các Thượng tế, và các Luật sĩ khai trừ và giết chết, nhưng ngày thứ ba Người sẽ sống lại".
Chúa nói với mọi người rằng: "Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta.  Vì chưng, ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống.  Vậy nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?"

Ngày hôm qua, thứ tư lễ tro khởi đầu cho 40 ngày chạy tịnh, mọi người kitô hữu đã được xức tro để nhắc nhở mình là thân phận tro bụi, sẽ trở về bụi tro.

Sống tinh thần mùa chay trong ngày thứ hai với lời mời "Ai muốn theo Ta, hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta. Vì chưng, ai muốn giữ mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai mất mạng sống vì Ta, sẽ được sống. Vậy nếu con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?"

Mất thì được, được thì mất. Mất mạng sống được thế gian. Mất thế gian được mạng sống ta chọn cái mất nào đây?

"Con người được lời lãi cả thế gian, mà phải thiệt mất mạng sống, thì được ích gì?" Thánh Inhaxiô đã lặp đi lặp lại mãi bên tai Phanxicô Xaviê câu này. Cuối cùng câu này đã làm cho Phanxicô Xaviê hoán cải. Hôm nay tôi hãy lặp đi lặp lại câu này suốt ngày nhiều lần, hy vọng Chúa sẽ giúp tôi hoán cải như Phanxicô Xaviê.

Lạy Chúa bước vào mùa chay, với lời Chúa hôm nay cho con một sự chọn lựa, chọn điều đưa con đến với ánh sáng, chọn điều dẫn con đến sự thật đời người là ai cũng sẽ trở về với tro bụi, để rồi cuộc sống con luôn phấn đầu làm điều thiện, tranh giành đấu đá nhau chỉ đưa đến diệt vọng.

Xin Chúa giúp con và mọi Kitô hữu ý thức sống mùa chay 2014 đúng nghĩa của Mùa Chay là ăn chay, cầu nguyện, sám hối và chia sẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét