Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Thứ Năm Tuần I Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Mt 7,7-12
 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì bất cứ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho.  Nào ai trong các con thấy con mình xin bánh, mà lại đưa cho nó hòn đá ư?  Hay là nó xin con cá mà lại trao cho nó con rắn ư?  Vậy nếu các con, dù là kẻ xấu, còn biết lấy của tốt mà cho con cái, thì huống chi Cha các con, Đấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!
 "Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Đấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy".


"Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho".

Các động từ “xin” “tìm” “gõ” gắn liền với “miệng”, “mắt”, “tay”, ba cơ quan trên cơ thể này nhận tín hiệu từ “đầu” “Tim”, Lý trí ta nói cho ta đang cần gì từ đó ta sẽ chuyển đến miệng để tax in điều ta cần ta thiếu. Muốn xin ta phải biết tìm đến nơi ta xin. Không ai xin nơi mà biết chắc người ta sẽ không có cho ta điều ta xin. Gõ cho đúng nơi, đúng chỗ thì sẽ được.

Nào ai trong các con thấy con mình xin bánh, mà lại đưa cho nó hòn đá ư? Hay là nó xin con cá mà lại trao cho nó con rắn ư?. Chúa muốn nói với ta Chúa là người cha biết cần cho con cái mình điều gì, của ngon của tốt.

Vậy có người bảo sao xin hoài mà không thấy Chúa cho. Gõ hoài không thấy Chúa mở, hay tìm hoài mà sao chẳng thấy điều mình đang cần, đang van nài Chúa.

Kinh nghiệm cho thấy xin trong phó thác, và tin. Có những điều ta xin sao Chúa chẳng ban, coi chừng ta xin điều mà sẽ đem đến cho ta sự nguy hại mà ta nào có hay.

Tối hôm qua tôi có một cuộc điện thoại làm tôi rất đau khổ, người gọi cho tôi tâm hồn không bình an. Với những lời lẽ gây tổn thương cho tôi. Vậy là suốt đêm tôi không ngủ được, cầu nguyện xin Chúa ban sự bình an cho tôi cũng người người gọi tôi. Tôi cầu nguyện tha thiết, tôi xin mọi người tân quen cầu nguyện cho tôi.


Trong bài giảng, cha chia sẻ Lời Chúa về sự tín thác vào Chúa, niềm tin vào Chúa, Chúa sẽ luôn đem đến cho ta một sự bình an, nhất là mùa chay sống ba việc : Cầu nguyện, ăn chay, chia sẻ. Thì ngay chính lời cầu nguyện với Chúa cũng phải có sự hy sinh hãm mình, chay tịnh và biết chia sẻ tình thương. Vây là tôi cảm thấy thật là bình an trong tâm hồn. Kết lễ ca đoàn lại hát bài Kinh Hòa Bình. Có điều gì đó tôi tin Chúa đang ban ơn bình an và cho tôi nhận ra than xác yếu đuối của mình trước Thập giá cuộc đời người khác muốn tôi vác lấy.

Sáng đến văn phòng làm việc, tôi bất ngờ khi người đó tới xin lỗi tôi vì những lời xúc phạm đến tôi. Tôi đã chia sẻ cho ngườ đó về tình thương hta thứ, và ơn của Chúa cho tôi và mong chúng tôi luôn sống bình an.

Rồi trong những ngày qua tôi cũng tha thiết xin Chúa cho chuyến bay từ Malaysia đi Trung Quốc bị mất tích được tìm thấy.


Vâng Lạy Chúa hằng ngày biết bao nhiêu điều con cũng như anh chị em con cần, cần đến Chúa và cần đến nhau. Cần những lời cầu xin cho mình và cho người khác. Xin cho con niềm tin vào Chúa để con luôn làm theo ý Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét