Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

CHÚA NHẬT I MÙA CHAY - Năm A
Lời Chúa: Mt 4,1-11


Sau khi chịu phép rửa, Chúa Giê-su được Linh Khí dẫn vào hoang địa, để chịu quỷ cám dỗ. Người ăn chay ròng rã bốn mươi đêm ngày, và sau đó, Người thấy đói. Bấy giờ tên cám dỗ đến gần Người và nói: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì truyền cho những hòn đá này hoá bánh đi !" Nhưng Người đáp: "Đã có lời chép rằng: Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chúa phán ra."

Sau đó, quỷ đem Người đến thành thánh, và đặt Người trên nóc đền thờ, rồi nói với Người: "Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì gieo mình xuống đi ! Vì đã có lời chép rằng: Thiên Chúa sẽ truyền cho thiên sứ lo cho bạn, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng, cho bạn khỏi vấp chân vào đá."
Chúa Giê-su đáp: "Nhưng cũng đã có lời chép rằng: Ngươi chớ thử thách Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi."
Quỷ lại đem Người lên một ngọn núi rất cao, và chỉ cho Người thấy tất cả các nước thế gian, và vinh hoa lợi lộc của các nước ấy, và bảo rằng: "Tôi sẽ cho ông tất cả những thứ đó, nếu ông sấp mình bái lạy tôi." Chúa Giê-su liền nói: "Xa-tan kia, xéo đi ! Vì đã có lời chép rằng: Ngươi phải bái lạy Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi, và phải thờ phượng một mình Người mà thôi."
Thế rồi quỷ bỏ Người mà đi, và có các sứ thần tiến đến hầu hạ Người.


Cám dỗ là hai từ thường hiểu ở khía cạnh tiêu cực. Cám dỗ từ bên ngoài, cám dỗ từ bên trong ta. Và ta dễ bị sa vào cám dỗ.

Đi siêu thị thì bị cám dỗ mua những thứ mà đôi khi mình không dùng đến, thấy người khác có cái áo đẹp bị cám dỗ tìm mua 1 cái, Cám dỗ làm sao được ngồi ghế thật cao mà không cần học cần nỗ lực, ăn thật ngon mà không mất tiền. Tiêu tiền thoải mái mà khong cần động ngón tay vào việc....


Bước vào Chúa nhật thứ nhất Mùa Chay, Chúa Giê-su bước vào hoang địa để chịu cám dỗ. Sao Chúa lại phải "chịu", nhưng rồi Chúa "chịu cám dỗ" nhưng không bị sa ngã theo lời mời gọi của sa tan. Chúa chịu cám dỗ để chính Chúa sống thân phận con người, Chúa đang chiến đấu bằng chính Lời để Chúa vượt qua.

Tiền, tài, danh vọng, giàu sang quyền lực luôn là thách đố cho tôi và bạn. Cơn cám dỗ của Chúa cũng chính là cơn cám dỗ ngày nay chúng ta đang đối diện hằng ngày.Ta làm gì để vượt qua cơn cám dỗ?

Hãy bước vào sa mạc nội tâm 40 ngày để học với Chúa Giê-su cách chiến đấu với những cơn cám dỗ.

- Dám nhìn nhận sự thật của xã hội, đời sống hôm nay có rất nhiều điều hay, đẹp và rất quyến rũ nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều sự dữ, sự ác ta cần tỉnh thức.

- Để Chúa Thánh Thần đốt cháy lòng ta bằng lửa mến, bằng chính ơn của Ngài.

-Dám nhìn thẳng vào sự thật của cuộc sống và đối diện với nó bằng chính đời sống cầu nguyện.

- Đọc Lời Chúa, và sống Lời Chúa chính là khí cụ để ta chống lại cơn cám dỗ.

Mùa Chay là thời gian để ta bắt đầu và lại bắt đầu từng ngày, để làm sao 40 ngày Chay Thánh trôi qua mà ta không luyến tiếc.

Lạy Chúa, xin cho con và tất cả anh chị em con được bỏ tất cả những ồn ào, những bận rộn cơm áo gạo tiền, bởi những công việc làm con điên đảo. Xin cho con dám nhìn thẳng vào những cơn cám dỗ để con tập luyện thiêng liêng. Xin Chúa nâng đỡ con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét