Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Thứ Hai Tuần IV Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Ga 4,43-54
43 Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ Samaria mà đến Galilêa. 44 Chính Người đã nói: "Không vị tiên tri nào được kính nể nơi quê hương mình". 45 Khi Người đến Galilêa, dân chúng ra đón tiếp Người: Họ đã chứng kiến tất cả các việc Người làm ở Giêrusalem trong dịp lễ; vì họ cũng đi dự lễ.
46 Người trở lại Cana xứ Galilêa, nơi Người đã biến nước thành rượu. Bấy giờ có một quan chức nhà vua ở Capharnaum có người con trai đang đau liệt. 47 Được tin Chúa Giêsu đã bỏ Giuđêa đến Galilêa, ông đến tìm Người và xin Người xuống chữa con ông sắp chết. 48 Chúa Giêsu bảo ông: "Nếu các ông không thấy những phép lạ và những việc phi thường, hẳn các ông sẽ không tin". 49 Viên quan chức trình lại Người: "Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết". 50 Chúa Giêsu bảo ông: "Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi". Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về.
51 Khi xuống đến sườn đồi thì gặp gia nhân đến đón, báo tin cho ông biết con ông đã mạnh. 52 Ông hỏi giờ con ông được khỏi. Họ thưa: "Hôm qua lúc bảy giờ cậu hết sốt". 53 Người cha nhận ra là đúng giờ đó Chúa Giêsu bảo ông: "Con ông mạnh rồi", nên ông và toàn thể gia quyến ông đều tin. 54 Đó là phép lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm khi Người ở Giuđêa về Galilêa.

Chúa Giêsu bảo ông: "Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi". Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về. Sao đức tin của viên quan chức này mạnh thật, chỉ cần nghe Chúa nói vậy mà ông tin liền. Sau khi xác định lại giờ đứa con hết bệnh với giờ Chúa nói với ông, không chỉ ông tin mà bây giờ cả nhà ông điều tin.

Lạy Chúa, đức tin của viên quan chức làm con suy nghĩ đến đức tin của con, con đã tin, đã đi theo Chúa, nhưng rồi những người quanh con có tin như con không đó lại là vấn đề. 
Trách nhiệm loan báo tin mừng là của nhưng người con được thanh tẩy trong làn nước ngày rửa tội, vì thế mỗi ngày con cần kiểm điểm về các hành động của con làm có đem đến cho người khác bình an không.

Hôm nay có thể mọi người bất an, vì con bực bội, khó chịu. Nói năng không có Chúa, nhìn lại chính mình chỉ vì con đặt cái tôi lên cao quá, hơn nữa con bực bội vì nhiều lý do trong các mối tương quan. Danh vọng sẽ biến con người thành kẻ thống trị, lo cho mình, muốn nỗi lên, muốn mọi người biết đến, bất chấp điều đó đúng hay sai, bất công và ngay cả áp bức người khác để đạt cho được mục đích của mình, đó là điều cho thấy Chúa không có mặt ở đó, cho dù công việc đó có là làm vì mục đích loan báo tin mừng hay là làm để cho mọi người biết đến, đến ai đây là vấn đề,
Lạy Chúa trước những sự việc như vậy, xin Chúa cho con biết rút ra cho mình bài học. ý thức việc mình làm hơn. Đừng đánh bóng mình bằng những điều phù du ở đời nay. Chắc gì mình cho là hay là đúng mà lại hợp với người khác.
Xin cho con ý thức lại cách làm việc, để không bị lệ thuộc để đức tin con vào Chúa được trong sáng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét