Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

Thứ Tư Tuần I Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Lc 11,29-32
Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona.  Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon.  Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa".
Dấu lạ, điềm lạ. phép lạ thời nào cũng được đặt ra để thử lòng tin vào một vấn đề gì đó, dấu lại hay phép lạ có xảy ra hay không đối với người xin thì vấn đề là niềm tin có được vững vàng trước phép lạ đó.
Mấy ngày nay đâu đâu, trên báo mạng, báo giấy tràn lan tin tức về Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào sáng sớm 8/3, Boeing 777-200 chở theo 227 người mất tích khỏi vùng trời. Các nước , các nhà chức trách đang tích cực tìm kiếm. Người người đang mong chờ một phép lạ xảy ra, tìm được máy bay, những người còn sống .
Và chính tôi cũng cầu nguyện tất nhiều cho cuộc tìm kiếm này. 
Đối với tôi, mỗi ngày là một phép lạ cho tôi khi sau một đêm ngủ say sáng  tôi tỉnh dậy được nhìn thấy mắt trời, thấy mọi người nhất là những người thân. ... cuộc sống có sự bình an là một phép lạ.
Xin Chúa giúp con sống ơn Chúa thật sung mãn mội ngày trong yêu thương phục vụ.
Hôm nay lại một người tấn công, khủng bố tinh thần conrất dữ dội. Xin Chúa cho con cũng như họ được bình an trong tâm hồn.
Xin Chúa tha thứ cho họ vì họ không biết việc họ đã làm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét