Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014


Khi biết một nhân vật nào đó nổi tiếng về bất cứ chuyện gì, đôi khi là tai tiếng nữa, ta thường tò mò muốn biết họ là ai.

Ngày nay muốn biết ai nổi tiếng hay không lên google gõ tên là biết ngay, từ lý lịch, sở thích... đến tất cả những gì liên quan đến họ đề có thể tìm được. Nhưng nếu họ có chương trình gặp gỡ giao lưu nơi nào đó gần chỗ ta sống nếu có thể được ta sẽ tìm cơ hội đến xem tận mắt dung nhan người đó. Ngưới ta hâm mộ, hay gọi là idol.

Vâng có một người đã làm cho một người phải tò mò tìm kiếm, tò mò đến độ ông ta phải tìm mọi cách cho được gặp người đó. Và khi được gặp rồi ông đã được biến đổi

Thứ Ba Tuần XXXIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 19,1-10
1 Sau khi vào Giê-ri-khô, Chúa Giê-su đi ngang qua thành phố ấy. 2 Ở đó có một người tên là Da-kêu; ông đứng đầu những người thu thuế, và là người giàu có. 3Ông ta tìm cách để xem cho biết Chúa Giê-su là ai, nhưng không được, vì dân chúng thì đông, mà ông ta lại lùn. 4 Ông liền chạy tới phía trước, leo lên một cây sung để xem Chúa Giê-su, vì Người sắp đi qua đó. 5 Khi Chúa Giê-su tới chỗ ấy, thì Người nhìn lên và nói với ông: "Này ông Da-kêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông!" 6 Ông vội vàng tụt xuống, và mừng rỡ đón rước Người. 7 Thấy vậy, mọi người xầm xì với nhau: "Nhà người tội lỗi mà ông ấy cũng vào trọ!" 8 Ông Da-kêu đứng đó thưa với Chúa rằng: "Thưa Ngài, đây phân nửa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo; và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn." 9 Chúa Giê-su mới nói về ông ta rằng: "Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Áp-ra-ham. 10 Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất."

Mỗi ngày con đều được gặp Chúa mà con vẫn chưa có hoán cải, phải chăng do lòng con chưa có khao khát như ông Da-kêu. Xin Cháu tha thứ cho sự dửng dưng của con, xinc ho tim con hiểu và đập cũng nhịp đập yêu thương của Chúa để Chúa luôn ở bên con, trong con và đồng hành cùng con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét