Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014


Tất cả đã qua đi như bóng câu vụt mất,
như mẩu tin khẩn cấp loan truyền.
 Và cũng tựa con tàu đi trên sóng nước
ai còn thấy dấu vết khi nó đã băng qua?
Ai còn thấy lằn tàu trên sóng biển?
 Như con chim bay lượn giữa bầu trời,
ai tìm được đường bay của nó?
Ðập đôi cánh trên làn khí nhẹ,
nó vỗ cánh lướt đi, vùn vụt băng ngang trời,
và rồi không còn một dấu vết đường bay.
 Như khi mũi tên lao về đích,
trời xé ra, rồi lập tức khép lại
mà không ai biết nổi đường tên bay.
 Cũng thế mà thôi, bọn chúng mình:
thoạt sinh ra thì đã biến mất,
chẳng mảy may để lại dấu vết nào
cho thấy rằng mình đã sống đức hạnh,
nhưng lại đã hoang phí đời mình trong gian ác." (Kn 5,9-13)

Đây là những lời nhắc nhở tôi, rồi tất cả sẽ qua đi, có lẽ những ngày qua tôi nghĩ suy rất nhiều về ngày cuối đời tôi, ngày tôi đi ra khỏi thế giới này về với thế giới mới, nơi đó sướng khổ là do chính cách sống của tôi bây giờ.

Con đường tôi đang đi có quá nhiều hương thơm cỏ lạ, có cả sỏi đá lẫn hố sâu, thú dữ, nhưng cũng có cả bóng mát cho tôi nghỉ ngơi. Tôi vẫn cứ tiếp bước, những dấu chân tôi bước đi gió mưa sẽ xóa nhòa, không ai còn thấy nó nữa. Nhưng không đi sao tới nơi khi tôi cứ mãi lưu luyến với dấu chân, dấu ấn cuộc đời làm sẽ làm tôi lỡ nhịp sống. Muốn vượt qua những gian nan, hiểm nguy tôi phải quan sát, nhắm hướng thẳng mà đi, lơ là một tí là xảy ra tai nạn cho tôi và cho những người đang cùng đi với tôi.

Nhìn dấu chỉ thời đại, nhìn những gì xảy ra trong cuộc đời để thấy Chúa hiện diện và nói với tôi điều gì?Trong tuần này tôi có nhiều trải nghiệm về bàn tay Chúa, Chúa cứu một người đồng nghiệp của tôi bị tai nạn xe, bị chấn thương cột sống cổ và lưng rất nặng, và nhờ ơn Chúa thì anh đã qua cuộc phẫu thuật bình an.

Tôi cũng buồn khi nhìn thấy cuộc đời sao mà người ta mãi mê cho việc lưu dấu ấn ở trần gian này, làm mọi cách để cho người ta biết đến họ là ai, khẳng định tài năng của mình. Tạo thương hiệu riêng để rồi mong muốn họ qua đi tên tuổi họ vẫn còn đó. Nhìn người thì phải nghĩ đến mình, tôi đọc đi đọc lại đoạn sánh Khôn Ngoan để tôi chiến đấu với tôi. Mong tôi sống đức hạnh, tìm sự sáng chân thật để tỏa sáng chân chính, tim công bình bác ái để dấn thân phục vụ.

Lạy Chúa xin tha thứ cho con, khi con nói con theo Chúa mà suốt đoạn đường con đi con còn ghé, dừng, nghỉ, chơi một cách thiếu ý thức. Xin Chúa cho con ý thức và canh tân lại đời sống của con. Xin cho con biết chọn Chúa trên tất cả mọi sự.


Thứ Sáu sau Chúa nhật XXXIV Thường Niên
Lc 21,29-33

Khi ấy, Đức Giê-su kể cho các môn đệ nghe một dụ ngôn. Người nói : “Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác. Khi nhìn cây đâm chồi, thì anh em biết là mùa hè đã gần đến.  Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.  Thầy bảo thật anh em : thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra.  Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét