Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Thứ Bảy Tuần XXXI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 16,9-15
9 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy dùng tiền của gian dối mà mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con vào chốn an nghỉ đời đời. 10 Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai gian dối trong việc nhỏ, thì cũng gian dối trong việc lớn. 11 Vậy nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao phó của chân thật cho các con. 12Và nếu các con không trung thành trong việc sử dụng tiền của người khác, thì ai sẽ ban cho các con của cải dành riêng cho các con.
13 "Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia; hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được". 14 Những người biệt phái là những kẻ tham lam, nghe nói tất cả những điều đó, thì nhạo cười Người. 15 Thấy vậy, Người bảo các người biệt phái rằng: "Chính các ông là những kẻ phô trương mình là công chính trước mặt người ta, nhưng Thiên Chúa biết lòng các ông; bởi chưng điều gì cao sang đối với người ta, thì lại là ghê tởm trước mặt Thiên Chúa".

Tiền bạc dùng để trao đổi mua bán, tiền bạc cũng là cán cân đong đo đến của tình người tình bạn tình yêu, nói chung không có tiền không thể làm gì nên trò được. Và cũng vì hai từ nay mà biết bao gia đình đổ vỡ, biết bao con người bước vào vòng lao lý tù tội.

Rất rất nhiều câu chuyện thương tâm vì tiền, thế nên để làm chủ được đồng tiền đó là cả một nghệ thuật. Chúa dạy sử dụng tiền: "Hãy dùng tiền của gian dối mà mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con vào chốn an nghỉ đời đời."

Lạy CHúa trong tháng cầu nguyện cho các linh hồn xin cho con biết ý thức trong việc sử dụng đồng tiền sao cho hợp lý, và xin cho con ý thức tiền con đang sử dụng là tiền của người nghèo, con phải trả lẽ với Chúa khi con ra trình diện với Chúa về cách con sử dụng tiền bạc. Và lời Chúa nhắc con "Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia; hoặc phục chủ này
 và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét