Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014


Thường thì ta hay nhìn thấy những giọt nước mắt của người phụ nữ như mẹ khóc thương con, hay người con gái xúc động trước nghĩa cử yêu thương của người bạn trai. Và các bé gái cũng thường dễ mít ướt hơn các bé trai. Thế bạn đã lần nào thấy đàn ông rơi lệ chưa vậy?

Trong ngày vừa qua câu chuyện mua nhiều nước mắt đó là hình ảnh người cha bị tại nạn giao thông cụt một phần chân phải, trên tay bồng đứa con bé bỏng cũng cụt chân phải, bé chào đời không bình thường nhưng nhưng sơ sinh khác, câu chuyện ai cũng biết rồi. Giọt nước mắt vừa đau buồn, vừa vui mừng của người cha làm cho lòng tôi cảm thấy thật xao xuyến. Giọt nước mắt của thương nhớ người vợ, giọt nước mắt của buồn tức cho người gây ra tai nạn cho gia đình, nhưng giọt nướt mắt đó cũng nói lên niềm vui vì được nhìn thấy, bồng bế đứa con yêu thương từ tay của những tâm tấm hết tâm hết sức cứu chữa cho bé. Giọt nước mắt của cảm ơn của lòng biết ơn. Phải chăng giọt nước mắt đó cũng là giọt nước mắt thương chính mình, cho sự cô đơn cho tương lại phía trước của ba cha con Tôi thầm cảm ơn những giọt nước mắt mà tôi vừa trải nghiệm.


http://vnexpress.net/photo/thoi-su/be--so-sinh-vang-kho-i-bu-ng-me--xua-t-vie-n-trong-vong-tay-cha-3108620.html


Và rồi trong ngày 16/11/2014 vừa qua cũng có giọt nước mắt rất linh thiêng, rất dễ thương và xúc động của một bé trai tên là Lý Vĩnh Hòa, em đã nước mắt ngắn nước mắt dài khi không sao trả lời được câu hỏi: "ước mơ sau của con này là gì?". Vì sao hỏi ước mơ mà em lại khóc, khi nghe người mẹ chia sẻ ước mơ của con chị rất lạ và động viên em: "con cứ nói ước mơ của mình đi, con thích làm linh mục thì nói làm linh mục không có sao hết". Em nhắm mắt lại và giọt nước mắt rơi xuống với cái thở thật sâu em như thỏa mãn và nhẹ nhàng trong lòng . Vâng tôi thật bị đánh động, có thể thời gian qua em cũng đã chia sẻ với mẹ về ước mơ của mình , do đó người mẹ mới hiểu được con mình và nói thay cho em. Tôi cũng khám phá giọt nước mắt của lòng trung thật, em ngại nói ra vì em không nói những gì không thật với suy nghĩ ấp ủ trong lòng, thật hiếm thấy. Giọt nước mắt của sự can đảm sống với niềm tin của mình. Quý lắm và đáng trân trọng lắm. Tôi thầm cầu chúc cho em luôn nung nấu ơn gọi và ước mơ của mình cho đến ngày ước mơ của em thành hiện thực.


Và còn rất nhiều giọt nước mắt của phái mạnh rơi xuống cho hạnh phúc, cho niềm tin cho sự tha thứ và cũng con đâu đó những giọt nước mắt của ăn năn, sám hối của các đấng mày râu.

Trong bài tin mừng theo Thánh Luca trình thuật lại "Khi đến gần Giêrusalem và trông thấy thành, Đức Giêsu khóc thương mà nói: "Phải chi ngày hôm nay ngươi cũng nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được. Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đắp luỹ chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề. Chúng sẽ đè bẹp ngươi và con cái đang ở giữa ngươi, và sẽ không để hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm." (Lc 19,41-44)

Vì sao Chúa lại khóc? vì Thành Giêrusalem tượng trưng cho dân do thái và cho tất cả những người được Thiên Chúa ưu ái nhưng đã phụ lòng Ngài nên cuối cùng phải gánh lấy số phận bi thảm. Họ đã không nhận ra những gì đem lại bình an cho họ, họ đã không nhận ra thời giờ Thiên Chúa viếng thăm, họ không biết đến đón nhận để cảm ơn để làm cho sinh hoa kết quả trong cuộc sống của họ.

Suy gẫm giọt nước mắt của Chúa cho tôi nhìn lại chính bản thân tôi, hằng ngày Chúa trao cho tôi sứ điệp bình an qua bí tích Thánh Thể, qua Lời Chúa, qua tất cả biến cố trong ngày, nhưng phần nào đó tôi đã làm cho sứ điệp bình an của Chúa không đến được với anh chị em tôi khi tôi sống ích kỷ, không ra khỏi chính mình, ra khỏi nơi ở và an toàn của chính mình. Và chính tôi cũng để trôi đi biết bao nhiêu sứ điệp bình an mà chính tôi phải chia sẻ cho anh chị em đang sống quanh tôi.

Lạy Chúa trong những ngày cuối năm phụng vụ là thời gian để con hồi tâm nhìn lại mình, để cũng có những giọt nước của sám hối của sự trở về, về với Chúa và về với chính mình. Xin Chúa cho thế giới hôm nay được bình an.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét