Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

Thường khi một người tổ chức tiệc, cho dù là tiệc lớn hay tiệc nhỏ thì cũng tính đến khách mời, tầm cỡ của bữa tiệc mà chọn lựa khách sao cho phù hợp. Hôm nay tôi đi dự tiệc của nah đến ngay mai tôi mở tiệc thì anh phải đến, quà tôi tặng cho anh giá trị như thế này, đến lễ lạc của tôi anh cũng phải đáp đến cho cân xứng. Có qua có lại mới toại lòng nhau.

Nhưng hôm nay Chúa lại có cách đãi tiệc rất lạ đời, không giống ai.

Thứ Hai Tuần XXXI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 14,12-14
12 Khi ấy, Chúa Giêsu nói với thủ lãnh các người biệt phái đã mời Người rằng: "Khi ông dọn tiệc trưa hay tiệc tối, ông chớ mời các bạn hữu, anh em, bà con và những người láng giềng giàu có, kẻo chính họ sẽ mời lại ông mà trả ơn cho ông. 13 Nhưng khi ông dọn tiệc, ông hãy mời những người nghèo khó, tàn tật, què quặt và đui mù, thì ông sẽ được phúc, 14 bởi họ không có gì đền ơn cho ông: vì chưng, khi những người công chính sống lại, ông sẽ được đền ơn".
Lạy Chúa trong tháng cầu nguyện cho các Linh hồn con ý thức lại các sống của con, trong các mối tương quan con có chọn người nghèo trên người giàu, người bé nhỏ đau yếu bệnh tật hơn là những người mạnh khỏe? Con dám từ bỏ sở thích, ham nổi danh của mình, tìm mọi cách để mọi người ca ngợi, tán thưởng việc con làm, cho dù việc đó có làm tan nát cõi lòng người khác, gây ra nổi sợ hãi cho người khác, lúc đó con đang dọn tiệc vì con chứ không phải vì người anh em con.

Chúa ơi thân phận con người vẫn biết nay còn mai mất vậy mà sao con không thoát ra khỏi cái tự nhiên để chọn lấy cái siêu nhiên. Lạy Chúa xin giúp con, 

Xin Chúa cho các linh hồn nghĩ yên muôn đời trong ánh sáng của Chúa Phục Sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét