Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014


Khi còn trẻ thơ tôi cười chơi lúc đó thời gian đang với tôi.

Khi tôi là thiếu niên tôi học hành, lúc đó thời gian đang đi với tôi.

Khi tôi trưởng thành tôi làm việc hăng say, thư giản, hạnh phúc thàng công, lúc này thời gian đang chạy với tôi

Khi tôi trung niên già yếu sức khỏe không còn nữa thời gian lúc này đang bay với tôi. Và khi tôi chết đi thời gian khép lại đời tôi.


Và khi tôi lên cũng Chúa trên Thiên đàng thời gian ở lại với tôi mãi mãi

Thế thì tôi sống hôm nay như thế nào thì ngày sau của tôi như thế ấy, thời gian không chờ tôi mà chính tôi phải bò, đi, chạy và bay theo cho những ước mong, cho những việc lành phúc đức, và cho chính sự thánh thiện của tôi. Ước mong của tôi là sống phải làm thánh, thánh không ai phong cho nhưng chính Chúa sẽ thưởng cho tôi hưởng niềm vui thánh thiện của Chúa qua chính Lời Chúa, qua chính Thánh Thể và qua chính những dấu chỉ của thời đại.

Rồi ngày ấy sẽ đến, dù muốn dù không thì tôi cũng sẽ kết thúc cuộc hành trình của mình trên trần gian này, tôi đi vào trần gian với chính tình yêu Chúa, rồi tôi ra đi trở về cũng với chính tình yêu Chúa. Tất cả những gì ở trần gian này chỉ là bậc thang để tôi bước tới Chúa. Bước từng bước trong yêu thương, dấn thân, bước lên danh vọng, tiền tài, sở thích , khả năng... để đến đỉnh cao yêu thương. Muốn được như vậy tôi phải tập, tập quên mình, tập cho đi, tập biết đứng lên khi ngã, tập khiêm tôn để chấp nhận sự thua thiệt, coi thường của thế gian.

Tôi đọc câu chuyện
"Ngày thầy mất, Facebook nhuộm một màu đen u ám"
http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/cau-chuyen-giao-duc/20141126/ngay-thay-mat-facebook-nhuom-mot-mau-den-u-am/676449.html

Hình ảnh thầy Hoành nghiêm khắc tận tâm trong công việc giáo dục, khó nghèo trong cách sống, thương học trò nghèo để rồi khi thầy chết đi để lại biết bao nhiêu hình ảnh đẹp do những học trò và đồng nghiệp của thầy kể lại. Đó cũng là một tấm gương cho tôi học để mà sống cho ra sống.

Đến ngày kết thúc cuộc đời Chúa chỉ dạy rất kỹ, "Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển.Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến. Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc." Để sống được lời Chúa dạy, chính tôi mỗi ngày phải đứng thẳng và ngẩng đầu lên trong cầu nguyện, chiêm niệm và sống bác ái yêu thương để được ơn cứu độ của Chúa.

Lạy Chúa con luôn ước ao mỗi ngày con sống thánh thiện hơn, tìm về Chúa nhiều hơn, đừng để con mãi mê đi tìm tiếng tâm danh vọng, hay muốn hậu thể lưu danh mà con lại xa Chúa. Xin Chúa đừng để con sa chước cám dỗ, và gìn giữ con trong ân nghĩa với Chúa.

Thứ Năm Tuần XXXIV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 21,20-28
20 Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: "Khi anh em thấy thành Giêrusalem bị các đạo binh vây hãm, bấy giờ anh em hãy biết rằng đã gần đến ngày khốc hại của thành. 21 Bấy giờ, ai ở miền Giuđê, hãy trốn lên núi; ai ở trong thành, hãy bỏ đi nơi khác; ai ở vùng quê, thì chớ vào thành. 22 Thật vậy, đó sẽ là những ngày báo oán, ngày mà tất cả những gì đã chép trong Thánh Kinh sẽ được ứng nghiệm. 23 Khốn thay những người mang thai và những người đang cho con bú trong những ngày đó!"
Vì sẽ có cơn khốn khổ cùng cực trên đất này, và cơn thịnh nộ sẽ giáng xuống dân này.24 Họ sẽ ngã gục dưới lưỡi gươm, sẽ bị đày đi khắp các dân các nước, và Giêrusalem sẽ bị dân ngoại giày xéo, cho đến khi mãn thời của dân ngoại.
25 "Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. 26 Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển.27 Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến. 28 Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét