Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Thứ Tư Tuần XXXII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 17,11-19
11 Khi ấy, trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Đức Giê-su đi qua biên giới giữa hai miền Sa-ma-ri và Ga-li-lê. 12 Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa 13 và kêu lớn tiếng : “Lạy thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi !” 14 Thấy vậy, Đức Giê-su bảo họ : “Hãy đi trình diện với các tư tế.” Đang khi đi thì họ được sạch. 15 Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. 16 Anh ta sấp mình dưới chân Đức Giê-su mà tạ ơn. Anh ta lại là người Sa-ma-ri. 17 Đức Giê-su mới nói : “Không phải cả mười người đều được sạch sao ? Thế thì chín người kia đâu ? 18Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này ?” 19 Rồi Người nói với anh ta : “Đứng dậy về đi ! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.”






Lòng biết ơn được thể hiện qua cách sống của mỗi người dể tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người. Để thể hiện lòng biết ơn cần phải biết nói lời cám ơn khi được ai giúp đỡ, hay nhận của ai điều gì, trên hết mỗi ngày cần tỏ lòng biết ơn Đấng Tạo Hoá dã ban cho ta biết bao hồng ân, niềm vui và những thành công. 

Câu chuyện 10 người phong được chữa lành hôm nay có gì đó làm ta suy nghĩ và co gì đó làm ta tỉnh thức khi nhìn lại chính bản thân mình.
Xin Chúa cho con biết nói lời cám ơn cho và xin cho con sống biết ơn Chúa biết ơn những người xung quanh con.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét