Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014


Thứ Hai sau Chúa nhật XXXIII Thường Niên
Lc 18,35-43
35 Khi Đức Giê-su gần đến Giê-ri-khô, có một người mù đang ngồi ăn xin ở vệ đường. 36 Nghe thấy đám đông đi qua, anh ta hỏi xem có chuyện gì. 37 Họ báo cho anh biết là Đức Giê-su Na-da-rét đang đi qua đó. 38 Anh liền kêu lên rằng : “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi !” 39 Những người đi đầu quát nạt, bảo anh ta im đi ; nhưng anh càng kêu lớn tiếng : “Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi !” 40 Đức Giê-su dừng lại, truyền dẫn anh ta đến. Khi anh đã đến gần, Người hỏi : 41 “Anh muốn tôi làm gì cho anh ?” Anh ta đáp : “Lạy Ngài, xin cho tôi nhìn thấy được.” 42 Đức Giê-su nói : “Anh nhìn thấy đi ! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.” 43 Lập tức, anh ta nhìn thấy được và theo Người, vừa đi vừa tôn vinh Thiên Chúa. Thấy vậy, toàn dân cất tiếng ngợi khen Thiên Chúa.


Lời cầu xin của người mù lên Chúa cho ông được sáng đã làm khó chịu cho những người đi cùng với Chúa, họ cấm, họ la anh vẫn cứ la lớn, van xin. Chúa đã nghe và nhậm lời cầu xin của anh. Chúa chúc lành cho anh, "Anh nhìn thấy đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh". Thái độ của anh mù khi được nhìn thấy là reo hò, ca ngợi tình yêu của Chúa dành cho anh.
Hằng ngày con đã lãnh nhận biết bao nhiêu ân huệ của Chúa ban cho con, tuy nhiên con vẫn chưa mạnh dạn như anh mù, ca khen tình yêu của Chúa và làm cho những người sống quanh con cũng hát vang lời ca chúc tụng Chúa. Xin Chúa cho thế giới hôm nay nhận thầy nhiều kỳ công của Chúa, lòng thương xót của Chúa dành cho nhân loại chúng con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét