Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Thứ Năm Tuần XXXII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 17,20-25
20 Người Pharisêu hỏi Chúa Giêsu bao giờ Triều Đại Thiên Chúa đến. Người trả lời: "Triều Đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được. 21 Và người ta sẽ không nói: "Ở đây này! hay "Ở kia kìa!, vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông." 22 Rồi Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Sẽ đến thời anh em mong ước được thấy một trong những ngày của Con Người thôi, mà cũng không được thấy. 23 Người ta sẽ bảo anh em: "Người ở kia kìa! hay Người ở đây này! Anh em đừng đi, đừng chạy theo." 24 Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người. 25 Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.

Sống giây phúc hiện tại với cả một tình yêu, hạnh phúc và dấn thân phục vụ là tôi đang sống dưới triều đại của Thiên Chúa. Chúa gọi tôi lúc nào sao tôi biết được, Chúa gọi cách nào làm sao tôi hình dung được.

Trong cuộc sống Chúa cho tôi nhận thấy Triều đại Chúa đã, đang và sẽ đến, có nghĩa là Chúa đã đến với tôi khi Chúa cho tôi được làm con Chúa, được có mặt trên mặt đất này cùng cộng tác với Chúa trong công trình sáng tạo. Chúa vẫn đang đến với tôi khi mong muốn tôi luôn hoán cải, tinh luyện tôi qua các biến cố trong ngày sống của tôi, biến cố vui buồn nhắc nhở tôi Chúa vẫn đang đến và chờ tôi đáp lời. Chúa sẽ đến với tôi khi tôi đã chuẩn bị dầu đèn sẵn sàng, ngày đó tôi không biết được nhưng tôi tin rằng tình yêu và sự trung thành của tôi dành cho Chúa cho tha nhân là chuyến đò đưa tôi về với Chúa.

Lời nhắc nhở của Chúa "Sẽ đến thời anh em mong ước được thấy một trong những ngày của Con Người thôi, mà cũng không được thấy. Người ta sẽ bảo anh em: "Người ở kia kìa! hay Người ở đây này! Anh em đừng đi, đừng chạy theo." cho tôi suy nghĩ về những biến cố, dấu chỉ, dấu lạ mà người ta chạy theo khi nghe chỗ này có phép lạ, chỗ kia có dấu lạ, có gì đó mang tính tò mò, theo tình cảm hơn là lý trí. Có một câu chuyện vui kể rằng người ta không hiểu chuyện gì mà trên một cây cầu người ta tập trung rất đông, ai cũng nhìn lên trời, người này nhìn, người kia nhìn mà hỏi đang nhìn gì họ cũng chẳng biết nhìn gì, chỉ vì có hai bạn trẻ đang đứng hóng mát trên cây cầu người này chỉ cho người kia những đám mây kết thành hình theo tưởng tượng của họ, Họ quá say sưa bàn tán làm cho những người đi trên cây cầu đó dừng xe cũng nhìn mà không biết mình nhìn cái gì nữa.

Những ngày gần đây tôi đọc trên báo thấy người ta đang bàn tán về chuyện gian lận tuổi của cầu thủ Công Phượng của Học viện HAGL Arsenal JMG , thực hư như thế nào thì báo chí đã và đang làm dậy sóng, dậy sóng của phản ứng từ dư luận, từ gia đình, và phần nào làm tổn thương đến cầu thủ trẻ Công Phượng.

Khởi đầu từ một bài báo đăng trên Thể thao 24h với dòng tít: "Công Phượng 19 hay 21 tuổi", tranh luận xung quanh tuổi thật của đội trưởng U19 Việt Nam kéo dài chưa hồi kết. Là một cầu thủ trẻ nên việc nhận được quá nhiều áp lực đôi khi sẽ khiến Công Phượng gục ngã.http://thethao247.vn/bong-da-viet-nam/tuyen-quoc-gia-vn/cong-phuong-va-3-dieu-may-man-dang-tran-trong-d94815.html

Qua sự việc này làm tôi làm suy nghĩ những gì tốt thì không được nhắc đến thường xuyên, còn những gì người ta cho là không đúng sự thật thì người là lao vào truy tìm cho ra, mặt cho gia đình, địa phương đã lên tiếp xác nhận với giấy tờ đầy đủ http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/bong-da/dia-phuong-xac-nhan-cong-phuong-sinh-nam-1995-3105610.html

http://giaothongvantai.com.vn/thethao-giaitri/trong-nuoc/201411/neu-cong-phuong-khong-noi-tieng-556787/

Sự bất an do ta gây ra cho người khác hay người khác gây ra cho ta đều là dấu chỉ của sự dữ, chỉ khi nào ta đem sự an lành cho chính mình và cho người quanh ta thì lúc đó triều đại Chúa đang ở với ta. Nhìn thế giới, môi trường sống hôm nay đang bị ô nhiễm bởi tiếng ồn, bởi bạo lực, bởi chiến tranh khủng bố, bởi công nghệ làm giàu từ hoá chất đã huỷ diệt con người chết dần chết. Triều đại Chúa không thể đến trong sự bất an như vậy được, Chúa sẽ đến khi con người biết yêu thương nhau, tôn trong sự sống và thiên nhiên.'

Lạy Chúa xin cho con luôn biết hoán cải mỗi ngày để Chúa đến với con, với thế giới hôm nay. Xin cho con nhìn thấy Chúa qua những gì diễn ra quanh con. 

Xin Chúa chúc lành cho thế giới hôm nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét