Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Sáng nay đọc tin tức tôi thật cảm động và vui mừng vì cháu bé Quốc Huy đã hồi phục mặc dầu 1 phần cơ thể của em đã bị chiếc xe bồn lấy đi. Em sống được là nhờ sự chăm sóc chu đáo của đội ngủ y bác sĩ, của các cô bảo mẫu và hộ lý. Họ là những người làm việc với trái tim và trách nhiệm rất cao, họ đã là hết khả năng của mình để cứu sống 1 trẻ sơ sinh.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/17-nga-y-gia-nh-gia-t-su-so-ng-cho-be-so-sinh-vang-kho-i-bu-ng-me-3105155.html

Cách đây 17 ngày khi đọc tin bố chở mẹ em đi sinh em thì bị xe bồn đâm làm mẹ em chết, ba em bị cưa chân, con em văng ra khỏi bụng mẹ, cũng bị nát bàn chân phải và em mê man. Tôi chỉ biết cầu nguyện và cầu nguyện cho em, cho gia đình em, đặc biệt cho những người trực tiếp cứu em.

Chỉ một phút bất cẩn, không chu toàn bổn phận của người tài xế mà xảy ra thảm họ thật khủng khiếp, tôi lại cầu nguyện cho các bác tài.
Khi tôi sinh ra và lớn lên ta đã lãnh nhận rất nhiều từ Chúa, từ người khác, những gì tôi đang có không phải là của tôi nhưng là của lòng thương xót Chúa tặng cho tôi, sức khoẻ, tài năng hay là những thành công trong cuộc sống cũng từ ơn Chúa, vậy tôi chỉ là một người quản lý, 1 người ilàm công cho chủ của tôi là Thiên Chúa, nếu tôi không chu toàn, hay tôi lười biếng , bất cẩn thiếu trách nhiệm sẽ dẫn đến hậu quả cho người quanh tôi đó là một tội rất lớn. Vì thế hằng này tôi cần dành thời giờ để suy xét việc mình mà, cuộc sống tôi trải qua trong một này, trách nhiệm và bổn phận được trao.

Lạy Chúa xin cho con biết nhìn lên Chúa mỗi khi con phục vụ, nhìn đề thấy Chúa yêu con hơn con nghĩ, nhìn để thấy Chúa yêu thương nhân loại khi Chúa ban cho mọi người một môi trường sống rất thích hợp cho từng vùng để trong hoàn cảnh nào con người cũng có thể tồn tại. Con xin Chúa cho mọi người biết bảo vệ môi trường


Thứ Ba Tuần XXXII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 17,7-10
7 "Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó: 'Mau vào ăn cơm đi', 8 chứ không bảo: 'Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau!'? 9 Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao? 10 Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét