Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014


Ngày 3/12: Thánh Phanxicô Xaviê, linh mục - Bổn mạng các xứ truyền giáo
Lời Chúa: 
 Mc 16,15-20
15 Khi ấy, Chúa Giê-su tỏ mình ra cho Nhóm Mười Một, Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ."
19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

Ra đi loan báo Tin mừng ơn cứu độ là trách nhiệm của mỗi kitô hữu, hơn nữa năm nay giáo hội dành riêng 1 năm để tân phúc âm hoá đời sống thánh hiến, riêng giáo hội Việt Nam còn dành năm này để tân phúc âm hoá đời sống giáo xứ.

Muốn rao giảng và đem Chúa, đem tình yêu, bình an đến cho người khác, chính ta phải sống điều mình loan truyền, chính ta phải là ánh sáng và tràn đầy niềm vui, không thể cho cái mình không có. Vì thế trong ngày mừng Thánh Phanxicô Xavie, vị Thánh của các xứ Truyền Giáo, đọc lại cuộc đời Ngài ta mới hiểu thế nào là canh tân và lên đường.
Xin Chúa con lòng cháy lửa yêu mến Chúa và ước ao đem Chúa cho thế giới hôm nay, Xin cho con biết dùng những phương tiện công nghệ thông tin để làm công việc loan báo tình yêu của Chúa cho mọi người trên thế giới mạng. Xin cho mỗi người biết cộng tác làm sạch môi trường mạng xã hội để những người vào đó được thấy kỳ công Chúa làm thật kỳ diệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét