Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Ngày 26/12, Tuần bát nhật lễ Giáng Sinh - Thánh Stêphanô, tử vì đạo tiên khởi
Lời Chúa: 
 Mt 10,17-22
17 Ngày ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp các con cho công nghị, họ sẽ đánh đòn các con nơi hội đường. 18 Vì Ta, các con sẽ bị điệu đến trước vua quan, để làm chứng trước mặt họ và các dân. 19 Nhưng khi người ta nộp các con, các con chớ lo lắng phải nói sao và nói gì, 20 vì không phải các con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha các con sẽ nói thay cho. 21 Anh sẽ nộp em cho người ta giết; cha sẽ nộp con; con cái chống đối cha mẹ và làm cha mẹ phải chết. 22 Vì Ta, các con sẽ bị mọi người ghét bỏ, nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, sẽ được cứu rỗi.


Trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh, thật khó suy niệm về cái chết của thánh Stêphanô, vì ngày hôm qua mới tưng bừng mừng Chúa Giáng Sinh, hôm nay lại mừng vị tử đạo đầu tiên vì niềm tin vào Chúa, nhưng suy đi nghĩ lại ta thấy có một điều gì đó rất thật với đời sống niềm tin của một con người. Khi sống niềm tin của mình chính là lúc ta đang tử đạo mỗi ngày, vì ánh sáng không thể chấp nhận bóng tối, ánh sáng sẽ xua tan bóng tối, vì thế chấp nhận ánh sáng là đồng nghĩa với việc phải loại bỏ bóng tối.

Xin Chúa cho con lắng nghe được tiếng mời gọi của Chúa Thánh Thần sống chứng nhân cho Chúa torng ngày sống và nơi con làm việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét