Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014


Một cái đầu tỉnh táo, một trái tim trung thực và một linh hồn khiêm nhường, đó là ba người dẫn đường tốt nhất qua thời gian và cõi vĩnh hằng.
A sound head, an honest heart, and an humble spirit are the three best guides through time and to eternity.
Walter Scott


Sống khiêm tốn ta sẽ được lớn lên, được thăng tiến, người sống khiêm tốn làm việc ở đâu, hay sống ở nơi nào người ta cũng thích, cũng kính trọng. Người khiêm tốn thì có nhiều bạn, biết học hỏi, lắng nghe . Lúc nào ta cũng cho mình là nhất thì chẳng bao giờ nhất và mà chỉ có "nhức' thôi. Không có ai hơn ai vì ta giỏi thì luôn có người khác giỏi hơn ta. Khi ta còn chiệu lắng nghe, chịu học hỏi ta sẽ thấy mình đượ lớn lên, đổi mới và ta làm cho thế giới quanh ta cũng tràn ngập ánh sáng của tình yêu.

Chúa dâng lời chúc tụng lên Chúa Cha vì:

Lời Chúa: 
 Lc 10,21-24
21 Khi ấy, Chúa Giêsu đầy hoan lạc trong Chúa Thánh Thần, Người nói: "Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì đã giấu không cho những người thông thái khôn ngoan biết những điều này, nhưng đã tỏ cho những kẻ đơn sơ. Vâng lạy Cha, đó là ý Cha đã muốn thế. 22 Cha Ta đã trao phó cho Ta mọi sự. Không ai biết Chúa Con là ai, ngoài Chúa Cha; cũng không ai biết Chúa Cha là Ðấng nào, ngoài Chúa Con, và những người được Chúa Con muốn tỏ cho biết!" 23 Rồi Chúa Giêsu quay lại phía các môn đệ và phán: "Hạnh phúc cho những con mắt được xem những điều chúng con xem thấy; 24 vì chưng Ta bảo các con: có nhiều tiên tri và vua chúa đã muốn xem những điều chúng con thấy, mà chẳng được xem, muốn nghe những điều chúng con nghe, mà đã chẳng được nghe.



Lạy Chúa, xin cho con biết lắng nghe, biết nhìn nhận mình " thiếu" để được Chúa đổ đầy, được mọi người giúp đỡ và hướng dẫn con trong tình yêu và chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét