Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014


Bạn và tôi chúng ta cùng dạo một vòng trên các trang báo để xem những bài tổng kết cuối năm dương lịch như thế nào nhé.

10 sự kiện giáo dục "nóng" năm 2014 http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20141231/10-su-kien-giao-duc-nong-nam-2014/684108.html


Điểm tin: Những sự kiện "nóng" năm 2014
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141231/diem-tin-nhung-su-kien-nong-nam-2014/693342.html

Sự kiện nổi bật thế giới 2014
http://vnexpress.net/interactive/2014/su-kien-the-gioi/

Niềm vui, nỗi buồn chen lẫn nhau trong suốt năm 2014, tất cả rồi cũng đã vào lịch sử, dĩ vãng, con chăng là dư âm vang vọng mỗi khi ta nhớ đến, còn không thì thời gian vẫn dần trôi dần trôi.

Lời Chúa trong ngày cuối năm lại cho tôi nhìn lại, xin lỗi, tạ tội và tri ân Chúa vì đã hơn một lần tôi từ chối, không tiếp nhận Chúa qua anh chị em tôi, Chúa đến mà tôi không đón nhận.Tôi tạ ơn Chúa vì chính tình yêu Chúa đã làm cho tôi được hiện hữu và lớn lên.

Lạy Chúa xin sửa lại những gì lỗi lầm trong con, và xin thánh hóa đời sống của con trong tình yêu Chúa.

Ngày 31 tháng 12, Tuần Bát Nhật lễ Giáng Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 1,1-18
1 Từ nguyên thủy đã có Ngôi Lời: Ngôi Lời ở với Thiên Chúa và Ngôi Lời là Thiên Chúa. 2 Ngôi Lời vẫn ở với Thiên Chúa ngay từ nguyên thủy. 3 Mọi vật đều do Người làm nên, và không có Người, thì chẳng vật chi đã được tác thành trong mọi cái đã được tác thành. Ở nơi Người vẫn có sự sống, và sự sống là sự sáng của nhân loại; 5 sự sáng chiếu soi trong u tối, và u tối đã không tiếp nhận sự sáng. 6 Có một người được Thiên Chúa sai đến tên là Gioan. 7 Ông đã đến như một người chứng, để ông minh chứng về sự sáng, hầu cho mọi người nhờ ông mà tin. 8 Chính ông không phải là sự sáng, nhưng đến để chứng minh về sự sáng. 9 Vẫn có sự sáng thực, sự sáng soi tỏ cho hết mọi người sinh vào thế gian này. 10 Người vẫn ở trong thế gian, và thế gian đã do Người tác tạo, và thế gian đã không nhận biết Người. 11 Người đã đến nhà các gia nhân Người, và các gia nhân Người đã không tiếp nhận Người. 12 Nhưng phàm bao nhiêu kẻ đã tiếp nhận Người, thì Người cho họ được quyền trở nên con Thiên Chúa, tức là cho những ai tin vào danh Người. 13 Những người này không do khí huyết, không do ý muốn xác thịt, cũng không do ý muốn của đàn ông, nhưng do Thiên Chúa mà sinh ra. 14 Và Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi. Và chúng tôi đã nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang Người nhận được bởi Chúa Cha, như của người Con Một đầy ân sủng và chân lý. 15 Gioan làm chứng về Người khi tuyên xưng rằng: “Đây là Đấng tôi tiên báo. Người đến sau tôi nhưng xuất hiện trước tôi, vì Người có trước tôi.” 16 Chính do sự sung mãn Người mà chúng ta hết thảy tiếp nhận ơn này tới ơn khác. 17 Bởi vì Chúa ban lề luật qua Môisen, nhưng ơn thánh và chân lý thì ban qua Đức Giêsu Kitô. 18 Không ai nhìn thấy Thiên Chúa, nhưng chính Con Một Chúa, Đấng ngự trong Chúa Cha sẽ mạc khải cho chúng ta.
http://tgpsaigon.net/suy-niem/20141230/29014

0 nhận xét:

Đăng nhận xét