Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Thứ Bảy sau Chúa Nhật I Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Mt 9,35–10,1.6-8
9 35 Chúa Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
36 Chúa Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. 37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. 38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."
10 1 Rồi Chúa Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
6 Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en. 7 Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần. 8 Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy.
Chúa chạnh lòng thương khi nhìn thấy những đám đông dân chúng lầm than vất vưởng, vì thế Chúa mới nói với các môn đệ "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. 38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."

Là môn đệ của Chúa con cũng cần có trái tim động lòng thương như Chúa, nhìn thấy cánh đồ truyền giáo mênh mông, những người chưa có cơ hội được biết Chúa rất nhiều nhất là ở những vùng xa xôi hẻo lánh.

Chúa Giêsu phác họa ra một mẫu người truyền giáo đích thực: ra đi và tìm đến với người khác. Ra đi dĩ nhiên không chỉ có nghĩa là rời bỏ nơi này đến nơi khác, mà thiết yếu là thái độ ra khỏi chính mình, ra khỏi vỏ ốc của mình để đến với tha nhân. (Trích: Mỗi ngày một tin vui)

Ra khỏi những tiện nghi cá nhân, gia đình, cộng đoàn để đến với người khác, đó là một đòi hỏi cấp thiết mà chính bản thân con cần thực hiện và lên đường

Lạy Chúa, con đang được mời gọi lên đường, con đang được Chúa mời gọi dấn thân hơn, chấp nhận những đau thương, những hiểu lầm, những nghi kỵ, những rụt rè của cá nhân con. XiN Chúa biến đổi thế giới hôm nay được ngập tràn tình yêu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét