Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

 Lý Vĩnh Hoà có lẽ đang được nhiều người yêu thích âm nhạc quan tâm, và những người theo đạo Thiên Chúa Giáo cũng đang theo dõi em và tôi cũng vậy. Tôi không thể xem trực tiếp em dự thi vòng bán kết 20g00 tối ngày 28/12/2014 chương trình Tìm Kiếm Tài Năng - Vietnam's Got Talent năm 2014, của đài VTV3 trực tiếp.

Tôi có nhắn tin cho chị Trần Hồng Điệp, mẹ của bé Lý Vĩnh Hoà khi nào bé thi xong chị cho tôi biết kết quả. Hôm nay tôi nhận được tin nhắn của chị với đường link https://www.youtube.com/watch?v=Zf68XW102-s#t=68 tôi xem đi xem lại, tôi rất thích tính đơn sơ, chân thật của Vĩnh Hoà, em đã không ngại với chia sẻ rất chân thành của mình, một chia sẻ và xác tín niềm tin  mà ở lứa tuổi của em khó ai có thể nghĩ được.
- Nói về động lực và con đường đưa em đến với âm nhạc em nói: "Người đầu tiên đưa con đến với âm nhạc là mẹ của con ở nhà thì mẹ thường cho con nghe những bài nhạc cách mạng, như bài hát của chú Trọng Tấn, từ đó con rất thích dòng nhạc cách mạng".
- Trong cuộc phỏng vấn em đã tiếp tục xác quyết về ước mơ của mình: "ước mơ của con là được làm Linh mục, bởi vì con thấy ước mơ đó rất là tốt, con muốn đem tiếng hát của mình đến cho mọi người. Con rất thích đi nhà thờ bởi vì con thất rất là bình an, và con muốn nói với Chúa là: xin Chúa chon con để con là người rao giảng tin mừng cho Chúa"

Tôi cảm phục niềm tin vào Chúa của em, Trong những ngày trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh, sự bình an mà em vừa chia sẻ là một sự bình an có Chúa, sự bình an của: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương". Mặt dầu dòng nhạc em thích không phải là dòng nhạc Thánh ca, như có một vài người trên Facebook đã có ước mong em hát một bài Thánh ca nào đó.Tôi nghĩ em thích đến nhà thờ , em đến với Chúa, nên em hát dòng nhạc nào đi nữa thì Chúa vẫn là mục đích mà em đang hướng tới, vì em đã nói " ước mơ đó rất là tốt". Cuộc sống của em đã thể hiện điều đó rất rõ. Tôi thầm cầu nguyện cho em, em là một viên ngọc quý, viên ngọc sáng toả niềm vui tin mừng như Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắc nhở những người Kitô hữu: "Tôi mời mọi Kitô hữu, ở bất cứ nơi nào và hoàn cảnh nào, ngay lúc này đổi mới cuộc gặp gỡ cá nhân của mình với Chúa Giêsu Kitô, hay ít ra, quyết định để cho Người gặp gỡ mình và không ngừng tìm kiếm Người mỗi ngày. Không có một lý do nào mà một người có thể nghĩ rằng lời mời gọi này không dành cho mình, bởi vì "không ai bị chối từ niềm vui mà Chúa mang đến". (Tông Huấn Evangelii Gaudium - Niềm Vui Của Tin Mừng chương 1 số 3).

Tôi không có ý đánh bóng tên tuổi em trong bài viết, nhưng tôi viết để tạ ơn Chúa vì giữa một xã hội mà đời sống gia đình đang bị lung lay, thì vẫn còn đó những gia đình sống trong niềm tin, tôn trọng và sống hạnh phúc bên nhau. Vâng những gì em có được  hôm nay và ngày mai đều do sự giáo dục và đời sống làm gương sáng của cha mẹ, "xem quả thì biết cây". Mẹ em đã trả lời " trước khi ra sân  khấu mình muốn nói với bé rằng ba mẹ muốn con đến với cuộc thi này không phải vì giải thưởng , nhưng vì ba mẹ muốn con có thể vượt qua bản thân mình và con hiểu rằng ước mơ của con là điều hết sức cao đẹp". Phải nói là kết thúc năm Tân Phúc Âm Hoá đời sống Gia Đình và bước vào năm Tân Phúc âm hoá đời sống Giáo xứ và cộng đoàn sống đời Thánh Hiến, có một điều đáng để suy nghĩ: gia đình đạo đức, mọi thành phần trong gia đình sống yêu thương, quan tâm và chăm sóc nhau cách chu đáo, đặc biệt là đời sống cầu nguyện, mới góp phần xây dựng đời sống giáo xứ tốt, và cũng từ mái ấm gia đình mới có được những ơn gọi dấn thân trong cánh đồng rao giảng Tin mừng.

Khi tôi viết về em, tôi lại nhớ tới đoạn Lời Chúa trong  Lc 2,36-40
Khi ấy, 36 có một nữ ngôn sứ tên là An-na, con ông Pơ-nu-ên, thuộc chi tộc A-se. Bà đã nhiều tuổi lắm. Từ khi xuất giá, bà đã sống với chồng được bảy năm, 37 rồi ở goá, đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời bỏ Đền Thờ, những ăn chay cầu nguyện, sớm hôm thờ phượng Thiên Chúa. 38 Cũng vào lúc ấy, bà tiến lại gần bên, cảm tạ Thiên Chúa, và nói về Hài Nhi cho hết những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giê-ru-sa-lem.
39 Khi hai ông bà đã làm xong mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về nơi cư ngụ là thành Na-da-rét, miền Ga-li-lê. 40 Còn Hài Nhi ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa.

Cầu chúc cho Lý Vĩnh Hòa cũng ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh và đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa.




-


0 nhận xét:

Đăng nhận xét