Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Ngày 27 tháng 12, Tuần bát nhật lễ Giáng Sinh - Thánh Gioan (tông đồ, thánh sử)
Lời Chúa: 
 Ga 20,2-8
Ngày thứ nhất trong tuần, 2 Maria Mađalêna chạy đến gặp Simon Phêrô và môn đệ kia mà Chúa Giêsu yêu, bà nói: "Người ta đã lấy xác Chúa khỏi mộ rồi, chúng tôi không biết họ để đâu".
3 Bấy giờ Phêrô ra đi với môn đệ kia đến mộ. 4 Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô và đến mộ trước ông. 5 Cúi nhìn vào, người môn đệ đó thấy tấm khăn liệm xác hãy còn, nhưng không vào. 6 Bấy giờ Simon Phêrô theo sau cũng đến, và đi vào trong mộ, thấy khăn liệm xác còn đó, 7 và khăn che mặt để trên phía đầu Người, không để chung với khăn liệm xác, nhưng đã cuốn riêng để vào một chỗ.
8 Bấy giờ môn đệ đã đến trước cũng vào; ông đã thấy và đã tin.

Thánh Gioan  người tông đồ Chúa yêu thương cách đặt biệt, người sống cho tình yêu và chết cho tình yêu. Trong mọi biến cố, sự kiện trong đời Chúa luôn có sự hiện diện của Gioan: Một trong các tông đồ đầu tiên Chúa gọi, Biến hình trên núi Tabo, teho Chúa vào vườn dầu, theo Chúa suốt chặng đường Thánh Giá, người đứng dưới chân Chúa cùng với mẹ Maria... ngày Chúa sống lại, nhìn vào mồ trống ông nhìn thấy và ôn tin, tin Chúa đã sống lại. Chỉ có tình yêu, hiểu và cảm Thánh Gioan mới nhận ra sự hiện diện của Chúa.
Lạy Chúa, xin cho con biết, cảm và thấu được tình yêu của Chúa dành cho con qua mọi biến cố vui buồn, thành công thất bại đề là ân ban từ Chúa, trong đêm tối vẫn còn một ánh sáng của niềm tin để con tiiếp tục bước theo Chúa đến cùng. Tất cả sẽ qua nhanh qua mau vào sẽ đi vào dĩ vãng, nhưng tình yêu của Chúa dành cho con và con dành cho Chúa vẫn tồn tại mãi. Xin cho con xác tin như vậy để con chu toàn sứ vụ Chúa trao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét