Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014


Câu chuyện "Khiếu nại vì... điểm cao" được đăng trên báo tuổi trẻ online ngày 24/9/2014, lời đề nghị của một học trò qua tin nhắn cho giáo viên “Em là Vân lớp 12/11. Em có việc muốn nhờ thầy. Mấy bài kiểm tra lần trước em không nghĩ sẽ đạt điểm cao như thế, vì em thấy bài mình làm thiếu sót khá nhiều ý. Vì thế em mong bài kiểm tra chất lượng lần này thầy chấm khắt khe hơn. Em muốn được nhận số điểm đúng với thực lực của mình. Em cảm ơn thầy”


http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20140924/khieu-nai-vi-diem-cao/649597.html

Em mong muốn nhận được sự đánh giá thực lực học tập của mình để sau nay em sẽ là người đủ năng lực trong những ngành nghề em chọn. 
Phải chăng đó là ánh sáng rất trong mà em muốn đặt trên giá đèn để mọi người nhận thấy, nhìn thấy một phần giúp em, nhưng cũng một phần em giúp người khác.
Và tôi cũng rất khâm phục ánh sáng của người thầy, vì thầy dám công khai cho mọi người để phần nào cảnh tỉnh những người cầm bút phê và chấm điểm đánh giá và quyết định cho tương lại của các học trò sau này.
Vâng ánh sáng phải đặt trên giá, và "Vì chẳng có gì bí ẩn mà lại không trở nên hiển hiện, chẳng có gì che giấu mà người ta lại không biết và không bị đưa ra ánh sáng".


Thứ Hai Tuần XXV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 8,16-18
16 "Chẳng có ai đốt đèn, rồi lấy hũ che đi hoặc đặt dưới gầm giường, nhưng đặt trên đế, để những ai đi vào thì nhìn thấy ánh sáng. 17 Vì chẳng có gì bí ẩn mà lại không trở nên hiển hiện, chẳng có gì che giấu mà người ta lại không biết và không bị đưa ra ánh sáng. 18 Vậy hãy để ý tới cách thức anh em nghe. Vì ai đã có, thì được cho thêm; còn ai không có, thì ngay cái họ tưởng là có, cũng sẽ bị lấy mất."

Nguyện xin Chúa cho con và mọi người luôn ý thức sống trong ánh sáng của lời nói việc làm, để xua tan bóng tối của hận thù, ganh ghét, bạo lực...

Xin Chúa cho nhóm IS tại Trung Đông biết tôn trọn sự sống của người dân, xin cho họ được ơn hoán cải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét