Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Lắng nghe và thực hành luôn là điều cần thiết để có cuộc sống bình an, hằng ngày có rất nhiều điều tốt mà ta đụng chạm, nhìn thấy giúp ta trải nghiệm trong cuộc sống tốt hơn, nhưng nếu ta chỉ nhìn thấy những điều tiêu cực trong cuộc sống, trong các mối tương quan sẽ làm ta chán nản, stress và buông xuôi.
vì thế nghe và thực hành là một nghệ thuật sống cần phải tôi luyện hằng ngày để rồi ta luôn có phản xạ nhanh nhạy trước các vấn đề xảy ra chung quanh ta.

Một bạn trẻ kể tôi nghe 2 câu chuyện giao thông trên đường mà bạn ấy gặp phải và chứng kiến.

1. Khi chạy xe đến ngã tư bạn ấy xi nhan để quẹo trái, nhìn và kín chiếu hậu thấy an toàn, bạn ấy cua xe vế phía trái, thì bất chợt 1 chiếc xe 2 thanh niên tông ầm vào bạn ấy, cả hai xe ngã, quay lại 1 trong hai người nói "chúng ta cũng may mắn không đến nỗi nặng lắm, xin lỗi cô" rồi 2 người lên xe bỏ đi, mặc cho bạn ấy đối diện với xe bị hư, tay chân trầy trụa.

2. Bạn ấy lại kể tiếp câu chuyện thứ 2: đến đèn đỏ mọi người đều dừng, bỗng nhiên có 1 thằng choi choi đâu nhuộm vàng phóng xe lên làm 1 người phụ nữ ngã xuống, hắn cũng ngã, người đàn bà đứng lên tát nó 2 cái, nó quay lại đánh người phụ nữ, rồi mở cốp xe lấy 1 cái dao rượt người phụ nữ trong sự sợ hãi của những người xung quanh không ai dám ngăn vì sợ đâm nhằm vào mình. Nhưng sau đó có người bẻ được tay nó, nên sự việc được giải thoát.

Qua 2 câu chuyện cô bạn kết luận, khi có chuyện gì xảy ra thì bình tĩnh và cư xử nhẹ nhàng, đối với những người hung hăng, mà ta lại xử theo kiểu nóng nảy sẽ dễ dẫn đến cái chết như bao nhiêu cái chết mà ta nghe, đọc thấy trên báo chí.

Học nơi Chúa bài học Hiền lành và khiêm nhường, không lấy ác báo ác quả là không dễ, vì thế ta phải tập và tập ngay trong cuộc sống hằng ngày thì lúc đó ta mới là người thân cận của Chúa.

Xin Chúa cho con biết lắng nghe tiếng Chúa trong mọi hoàn cảnh

Thứ Ba Tuần XXV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 8,19-21
19 Khi ấy, mẹ và anh em Chúa Giêsu đến tìm Người, nhưng vì đám đông, nên không thể đến gần Người được. 20 Người ta báo tin cho Người rằng: "Có mẹ và anh em Thầy đứng ở ngoài muốn gặp Thầy". 21 Người trả lời với họ rằng: "Mẹ và anh em Ta là những người nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét