Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014


Cuộc đời là một chuyến đi vì vậy mỗi khi thức dậy là bắt đầu cho một hành trình và chiều về hành trình đó kết thúc. Để đi hết một chặng đường ta cần có rất nhiều hành trang mà tuỳ theo công việc ta trang bị cho chính mình.

Một em bé lớp mầm sáng thức dậy bé cũng được mẹ chuẩn bị để đến trường với 1 chiếc cặp nào là sữa, bánh, áo quần, đồi chơi...

Lớn hơn một chút học sinh tiểu học cũng được bố mẹ sắp xếp kiểm tra đủ sách tập rồi những gì bố mẹ thấy con mình cần thiết cho một ngày tại trường.

Thế còn các bạn sinh viên thì sao, vâng cũng đủ thứ lỉnh kỉnh để đến trường.

Người làm công sở chuẩn bị hành trang theo công việc của mình, người buôn bán hay kinh doanh cũng vậy.

Nếu có việc phải đi công tác hay du lịch thì khỏi phải nói, đủ thứ tứ lớn đến nhỏ, từ đơn giản đến phức tạp.

Tâm trạng của chúng ta cho những cuộc hành trình là phải đủ ở mức có thể, nên chúng ta lo lắng rất nhiều, chuẩn bị rất mất thời gian.

Và chính khi đến chiều về, kết thúc một ngày sống nhìn lại nhưng gì ta mang theo, chuẩn bị có giúp ích cho ta không, có dư thừa không?

Đôi khi chính tôi cũng cảm thấy bị lệ thuộc, bị ràng buộc, có đồ thì phải giữ, không giữ thì mất sao? thế là những việc chính yếu tôi lại không làm xong.

Chúa dạy người môn đệ của Chúa lên đường rao giảng tin mừng tình thương của Chúa

Thứ Tư Tuần XXV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 9,1-6
1 Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ lại, ban cho các ông sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật. 2 Đoạn Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. 3 Người bảo các ông rằng: "Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. 4 Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy. 5 Những ai không tiếp đón các con, thì khi rời bỏ thành đó, các con hãy giũ cả bụi chân lại, để làm chứng tố cáo họ". 6 Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi.


Lạy Chúa nếu con lên đường hành trang của con mang theo nhiều thứ quá con sẽ khó mà thanh thoát để đôi chân bước nhanh đến với mọi người.

Nếu hành trang con quá nhiều sang trọng, con sẽ ngại đến với những người nghèo đói.

Nếu hành trang con quá đắt tiền con sẽ lo sợ mất, lo bảo vệ, gìn giữ nó từ đó con sẽ mất đi nhiệt huyết cả người tông đồ.

Xin cho con biết phó thác cho Chúa, tin tưởng sự quan phòng của Chúa danh cho bước đường truyền rao tin mừng tin yêu.

Con tiếp tục cầu nguyện cho đất nước Syri khỏi phiến quân hồi giáo IS đang hoàng hành

0 nhận xét:

Đăng nhận xét