Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Yêu có nghĩa là đối xử với một ai đó tốt hơn tất cả mọi người, tốt hơn với cả chính bản thân mình.

____Mark Boikv ____

Nhiều người lên Facebook để gào thét, chửi bới

09/09/2014 07:31 GMT+7
TT - Sau một thời gian sử dụng Facebook, tôi không thể “nghiện Facebook”, không cảm thấy Facebook là một thứ gì đó quá tuyệt vời...


Cách đây hai năm, tôi lập một tài khoản Facebook cho bằng bạn bằng bè, sợ ai đó hỏi Facebook mà không có thì cũng kỳ cục, cảm thấy mình “hai lúa”... 
Sau một thời gian sử dụng Facebook, tôi không thể “nghiện Facebook”, không cảm thấy Facebook là một thứ gì đó quá tuyệt vời...
Quyết định dùng hay không dùng, yêu thích hay ghét bỏ Facebook là quyền ở mỗi người. Còn tôi, có rất nhiều lý do để không cảm thấy ưa thích Facebook.
Tôi quá sợ những người bạn coi Facebook là cuộc sống của mình. Sáng thức dậy một status: “chán đời”, trưa là một loạt ảnh “tự sướng”, tối đi ngủ là một loạt bức xúc sau một ngày với sếp, đồng nghiệp...
Có lẽ cũng vì những lý do tủn mủn - theo lời bạn bè (nhưng với tôi là ghê gớm) - thi thoảng tôi lại vào face của mình hủy kết bạn với khoảng từ vài người đến vài chục người là “bạn bè” ngày nào cũng ta thán, kêu đói khổ, hết tiền, chán đời...
Thú thật tôi không cần những người bạn quá “bê bối”, rầu rĩ, kém cỏi và nhàn rỗi đến mức chuyện gì cũng có thể cho lên Facebook. Nếu là bạn bè tốt của nhau, xin hãy đăng những status khuyến khích nhau học tập, làm việc, cảm nhận những điều ý nghĩa từ cuộc sống...
Tôi cũng như nhiều người, có quá nhiều điều phải lo toan trong một ngày, xin đừng hút hết nhựa sống của tôi bằng những điều vặt vãnh, vớ vẩn đó.
Chúng ta không ai muốn mình là một người mờ nhạt trong đám đông. Vậy tại sao nhiều bạn lại cứ phải vào face làm những điều mà quá nhiều người đang làm? Chọn face để tung lên những bức ảnh chu môi, cong mông... Những status gào thét, chửi bới và phần lớn “đầy tâm trạng” ở chỗ có nhiều người chỉ dám lên Facebook giải tỏa bức xúc, bực tức.
Lên Facebook nhiều bạn dùng những ngôn từ phản cảm, chửi bới, văng tục, viết tắt, viết tiếng lóng... một cách kỳ cục, khó hiểu. Bạn và tôi đều thừa nhận đó là việc riêng, là quyền cá nhân của mỗi người nhưng theo tôi, hãy là một người đăng những status mang bản sắc riêng, thể hiện cá tính của mình thì hay hơn.
Sử dụng Facebook sẽ là lợi bất cập hại nếu như bạn cắt xén quá nhiều thời gian cho học tập, công việc, gia đình... để “lướt face” và ngụp lặn trong một thế giới bạn bè quá ảo. 
THU PHƯƠNG
http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20140909/nhieu-nguoi-len-facebook-de-gao-thet-chui-boi/643141.html

Đó là những chia sẻ rất thật khi ta sống không còn biết phân biệt yêu và ghét, điều gì nên nói điều gì không nên, có những điều rất tế nhị, nhưng rồi lại phô ra, đôi khi cả danh dự của người khác cũng bị đem đi bàn tán, bình phẩm.
Ta hãy lắng nghe Chúa dạy ta về cách cư xử những vấn đề trong cuộc sống và mối tương quan giữa người với người để cuộc sống dễ chịu hơn.

Thứ Năm Tuần XXIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6,27-38
27 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: "Thầy nói với anh em là những người đang nghe Thầy đây: hãy yêu kẻ thù và làm ơn cho kẻ ghét anh em, 28 hãy chúc lành cho kẻ nguyền rủa anh em và cầu nguyện cho kẻ vu khống anh em. 29 Ai vả anh em bên này, thì hãy giơ cả má bên kia nữa. Ai đoạt áo ngoài của anh, thì cũng đừng cản nó lấy áo trong. 30 Ai xin, thì hãy cho, ai lấy cái gì của anh, thì đừng đòi lại. 31 Anh em muốn người ta làm gì cho mình, thì cũng hãy làm cho người ta như vậy. 32 Nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì có gì là ân với nghĩa? Ngay cả người tội lỗi cũng yêu thương kẻ yêu thương họ. 33 Và nếu anh em làm ơn cho kẻ làm ơn cho mình, thì còn gì là ân với nghĩa? Ngay cả người tội lỗi cũng làm như thế. 34 Nếu anh em cho vay mà hy vọng đòi lại được, thì còn gì là ân với nghĩa? Cả người tội lỗi cũng cho kẻ tội lỗi vay mượn để được trả lại sòng phẳng. 35 Trái lại, anh em hãy yêu kẻ thù, hãy làm ơn và cho vay mà chẳng hề hy vọng được đền trả. Như vậy, phần thưởng dành cho anh em sẽ lớn lao, và anh em sẽ là con Đấng Tối Cao, vì Người vẫn nhân hậu với cả phường vô ân và quân độc ác. 
36 "Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ. 37 Anh em đừng xét đoán, thì anh em sẽ không bị Thiên Chúa xét đoán. Anh em đừng lên án, thì sẽ không bị Thiên Chúa lên án. Anh em hãy tha thứ, thì sẽ được Thiên Chúa thứ tha. 38 Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy."
Lạy Chúa xin cho con biết làm điều tốt cho anh em con, nghĩ tốt nói tốt để anh em con được hạnh phúc, con cũng cầu xin cho người người biết tôn trong lẫn nhau. Đặc biệt là con cầu nguyện cho Syria đang bị chiến tranh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét