Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Nói và làm là hoạt động hàng ngày của một người bắt đầu từ bình mình đến chiều tà, nói và làm nếu đi đôi với nhau thì thật là tốt, còn nói một đường làm một nẻo thì cần phải xem lại.

Có khi nhìn thấy một sự việc ta liền dán nhãn cho sự việc đó theo ý chủ quan của ta, ta đặt địa vị, sự hiểu biết của ta trước một vấn đề nào đó, để rồi ta kết án không thương tiếc và đôi khi thật bất công và bác ái mà ta dành cho người khác.

Ta đòi người ta tôn trọng mình, địa vị của mình, nhưng thực ra ta có tôn trọng người khác đủ để được người khác tôn trọng ta không?.

Muốn người khác làm theo ý mình mà mình lại thiếu đi sự tìm hiểu nghiên cứu để xem ý mình có đúng có hợp lý không, nếu người ta không làm, không thi hành thì ta cho là "dốt" là "ngu" hay là "không đủ năng lực".

Cái gì ta cũng nói, cũng biện hộ được cho mình là đúng là nhất, còn ai làm ta cũng cho là chưa đúng.
Chúa Giê-su vào thời ngài cũng vậy, làm gì người cũng thời cũng bắt bẻ, lên án.

Thứ Tư Tuần XXIV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 7,31-35
31 Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Ta sẽ phải nói những người của thế hệ này giống ai đây? Họ giống ai? 32 Họ giống như những đứa trẻ ngồi ngoài đường phố gọi và nói với nhau rằng:
'Chúng tôi đã thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa. 'Chúng tôi đã hát những điệu bi ai, mà các anh không khóc'.
33 Bởi vì khi Gioan Tẩy Giả đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì các ngươi bảo: 'Người bị quỷ ám'. 34 Khi Con Người đến có ăn có uống, thì các ngươi lại nói: 'Kìa con người mê ăn tham uống, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi'. 35 Nhưng sự khôn ngoan đã được minh chính bởi tất cả con cái mình".

Nhìn lại bản thân dưới ánh sáng Lời của Chúa hôm nay để con nhận thất sự bất nhất trong suy nghĩ, lời nói và hành động của con đối với anh em con.

Xin cho con có được ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần ban cho để đứng trước một sự việc gì con đừng vội kết án anh chị em con. Xin cho con có được cái nhìn yêu thương của Chúa để con nhìn thấy Chúa nơi người anh em con, từ đó con sẽ hành động và cư xử sao cho thật hợp tình hơp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét