Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

"Trẻ em như búp trên cành"
Trẻ em là niềm vui, là hạnh phúc của gia đình. Trẻ em là tương lai của đất nước , là thế hệ của những con người mới . Trẻ em được ví như búp trên cành phải chăng như muốn nhắc nhở những người làm cha mẹ, những người có trách nhiệm trên các em ý thức phải làm gương sáng, hướng dẫn dạy dỗ yêu thương và tôn trong các em, thì những ái búp nhỏ bé ấy sẽ từ từ được lớn lên, đơm bóng kết trái nhờ đó thế hện và những con người mới sau này đủ năng lực và bản lãnh xây dựng gia đình và đất nước trong tình yêu và trách nhiệm

"Biết ăn,biết ngủ,biết học hành là ngoan"
Từ khi một sinh linh chào đời đến khi trưởng thành đều phải học, học nơi cha mẹ, học nơi trường lớp, học nơi trường đời.  Câu tục ngữ :" Học ăn , học gói , học nói , học mở ". 
Thế nhưng trẻ em ngày nay nơi nhiều gia đình, nhiều quốc gia đang bị bạo hành, bị lạm dục tình dục,  Ngày 25-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm vụ cưỡng dâm học trò đối với bị cáo Nguyễn Văn Hoàng, nguyên giáo viên dạy môn Công nghệ Trường THPT Thới Long (quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20140925/thay-cuong-dam-nu-sinh-ngay-tai-truong-nhan-4-nam-tu/650332.html

Người lớn có trách nhiệm bảo vệ các em, đồng thời cũng học nơi các em tinh thần trẻ thơ, nghĩ sao nói vậy, đơn sơ, dễ thương, đặt biệt tinh thần phó thác cuộc đời vào bàn tay của cha mẹ chúng, không tranh giành địa vị, chức quyền.

Chúa Giê-su cũng lấy tinh thần trẻ thơ để dạy các môn đệ của Chúa

Thứ Hai Tuần XXVI Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 9,46-50
46 Khi ấy, các môn đệ nghĩ ngợi trong lòng rằng ai trong các ông sẽ là người cao trọng nhất. 47 Chúa Giêsu thấu biết tư tưởng trong lòng các ông, Người liền dẫn một trẻ nhỏ tới, để đứng bên cạnh Người, 48 và bảo các ông rằng: "Hễ ai đón nhận trẻ nhỏ này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy: mà hễ ai đón nhận Thầy, tức là đón nhận Đấng đã sai Thầy. Vì kẻ nào bé nhỏ nhất trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất".
49 Gioan lên tiếng thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con thấy một người kia lấy danh Thầy mà trừ quỷ, và chúng con đã ngăn cản nó, vì nó không theo Thầy cùng với chúng con". 50 Chúa Giêsu bảo ông rằng: "Các con chớ ngăn cản, vì ai không chống nghịch các con, tức là thuận với các con".


Quyền hành, danh vọng luôn là điều mà mọi người phấn đầu vươn tới, và thế giới đang náo loạn lên cũng do quyền bá chủ, nhóm người Hồi Giáo IS đang dùng mọi áp lực, khủng bố thế giới, để mong chiềm trọn quyền trên thế giới.

Lạy Chúa xin cho hoà bình được lập lại. cho quyền được sống của nhân loại được tôn trọng. Xin cho trẻ em được bảo vệ, được yêu thương và giáo dục mỗi ngày tốt hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét