Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Những ngày qua khi theo dõi tin tức trên các phương tiện truyền thông chúng ta đọc thấy một thế giới đang bất an bởi những cuộc hành quyết ghê rơn của phiến quân IS khắp đất nước Syria. Và rồi Mỹ đã vào cuộc với các đợt không kích cũng không kém phần bất an.

Chiến dịch của Mỹ chưa phải... "cú đòn nốc ao IS"


“Cảm thấy bất an” là “feeling insecure” của tiếng Anh. Đây là một từ được nghe thường xuyên vào hàng đầu ở Âu Mỹ khi nói về tâm lý của một người.

“Cảm thấy bất an” là cảm thấy không yên ổn, không chắc chắn, không bảo đảm.

Rất nhiều tâm l‎ý gia tây phương dạy bạn, muốn giải quyết vấn đề thì xem mình feel insecure về chuyện gì, tìm lý do mình feel insecure trong chuyện đó, rồi giải quyết lý do đó.

Và hôm nay cũng có một người bất an, bất an khi làm một việc ác, và ông tìm cách để được bình an.

Thứ Năm Tuần XXV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 9,7-9
7 Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, 8 vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". 9 Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.


Thái độ của quận vương Hêrôđê tìm cách gặp Chúa Giêsu chỉ để giải đáp thắc mắc và để thỏa mãn sự tò mò để tìm sự bình an sau tội ác giết ông Gioan.

Khác với Hêrôđê, để tìm gặp Chúa, Dakêu đã dấn bước lên đường. Ông leo cây vả và đã bắt gặp ánh mắt Chúa giữa đám đông. Ông đã biến đổi hoàn toàn. Còn Nicôđêmô lại tìm Chúa trong khung cảnh tĩnh mịch ban đêm.

Tôi cũng tìm Ngài trong cuộc đời, trong những giờ phút thinh lặng cầu nguyện, trong tiếng cười nói vui đùa của trẻ thơ, hay trong mỗi người tôi gặp gỡ. Và tôi tin rằng Chúa sẽ không chối từ khi tôi biết mở lòng ra đón Ngài.

Lạy Chúa mỗi ngày con đều tìm Chúa, tìm Chúa trong những giời phút thinh lặng, tìm Chúa trong cầu nguyện, trong những biến cố trong ngày và con tìm Chúa ngay cả trong đau khổ. Nhưng con tìm Chúa để làm gì, có như Hê-rô-đê con lay hoay tìm Chúa để khoả lấp một điều gì đó làm cho con bất an bởi những cử chỉ lời nói, hành động của con không? 

Xin Chúa giúp con làm những điều tốt cho người khác, để con đến gặp Chúa để tạ ơn để hân hoan loan báo tin mừng yêu thương.
Xin Cho thế giới hôm nay thoát khỏi bóng đêm tội ác, bóng đêm của chiến tranh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét