Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Bất cứ một kế hoạch hay một công trình, dự án nào cũng cần đến sự cộng tác của những người lên quan. Và trong bất cứ hoạt động nào cũng có sự đóng góp của bàn tay của người phụ nữ.
Trong gia đình vai trò của người phụ nữ rất quan trong, là bếp là giữ lửa tình yêu cha đình, là điểm hẹn trở về cho các thành viên trong gia đình. “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” đó là vai trò của người phụ nữ trong gia đình.


Nhưng thời Chúa Giê-su tại đất nước Do Thái, phụ nữ không được coi trọng, thậm chí còn bị xếp ra bên lề xã hội. Thế nhưng, Chúa Giê-su đã nâng người phụ nữ thời đó lên, để các bà tham gia vào hành trình rao giảng nước trời qua thiên chức của các bà, mỗi người một tay để giúp Chúa Giê-su và các môn đệ chu toàn sứ mệnh Cha trao.
Thứ Sáu Tuần XXIV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 8,1-3
1 Khi ấy, Chúa rảo qua các thành thị và xóm làng, giảng dạy và loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa. Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, 2 cũng có cả mấy người phụ nữ đã được chữa khỏi tà thần và bệnh tật: là bà Maria cũng gọi là Mađalêna, người đã được trừ khỏi bảy quỷ ám, 3 bà Gioanna vợ của Chusa, viên quản lý của Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác; những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người.
Lạy Chúa xin cho vai trò của người phụ nữ trong xã hội ngày nay được nhìn nhận và tôn trọng xứng đáng, xin cho nạn bạo hành trong các gia đình không còn nữa, và đặt biệt con cầu nguyện cho những người phụ nữ đang bị kỳ thị tại các nơi trên thế giới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét