Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014


Hãy đọc tậm sự của người trong cuộc kể về mối tình của mình bị mẹ phản đối chỉ vì lý do gia đình cô ấy "Bố Vân bỏ đi vì mẹ cô ấy ngoại tình. Đó là một người đàn ông già nua và nghiện rượu, tối ngày đánh đập chửi mắng hai mẹ con cô ấy. Cô ấy lớn lên trong sự đàm tiếu của hàng xóm, láng giềng. Nhưng rồi nhờ nghị lực Vân vẫn vươn lên sống tốt"

Nhưng: "Em đưa Vân về ra mắt gia đình. Thấy cô ấy xinh xắn, ngoan ngoãn, bố mẹ em mừng và rất quý. Sau vài lần đi lại, cô ấy tâm sự với mẹ em toàn bộ hoàn cảnh gia đình mình.

Nhà em thực tế không giàu có nhưng rất gia giáo. Nghe xong những gì Vân tâm sự, thái độ của mẹ em thay đổi hoàn toàn. Mẹ lạnh nhạt với cô ấy và nói thẳng với em: “Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh. Gái hư thì mãi là gái hư. Cái nòi nó thế rồi, bỏ đi con”
(http://giadinh123.edu.vn/gia-dinh/Con-nha-tong-khong-giong-long-cung-giong-canh.html)

Vâng có điều gì đó quá khắc khe, và thật là đau khổ cho người trong cuộc.

Còn đối với Chúa thì khác, Chúa muốn dạy ta xem quả biết cây theo chính đương sự ấy, chứ không phải nhìn vào cha mẹ để biết con cái, hay nhìn vào con cái để biết cha mẹ, mà chính mỗi người phải chịu trách nhiệm của mình.

Thứ Bảy Tuần XXIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 

 Lc 6,43-49
43 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Không có cây nào tốt mà lại sinh quả sâu, cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt. 44Thật vậy, xem quả thì biết cây. Ở bụi gai, làm sao bẻ được vả, trong bụi rậm, làm gì hái được nho ! 45 Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình ; kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu. Vì lòng có đầy, miệng mới nói ra.
46 “Tại sao anh em gọi Thầy : ‘Lạy Chúa ! Lạy Chúa !’, mà anh em không làm điều Thầy dạy ?
47 “Ai đến với Thầy, và nghe những lời Thầy dạy mà đem ra thực hành, thì Thầy sẽ chỉ cho anh em biết người ấy ví được như ai. 48 Người ấy ví được như một người khi xây nhà, đã cuốc, đã đào sâu và đặt nền móng trên đá. Nước lụt dâng lên, dòng sông có ùa vào nhà, thì cũng không lay chuyển nổi, vì nhà đã xây vững chắc. 49 Còn ai nghe mà không thực hành, thì ví được như người xây nhà ngay mặt đất, không nền móng. Nước sông ùa vào, nhà sụp đổ ngay và bị phá huỷ tan tành.”
Nghe và sống Lời Chúa là điều rất cần thiết để ta được trở nên tốt hơn, Không thể khuyên người ta sống tốt mà chính mình lại không sống, "Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình ; kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu. Vì lòng có đầy, miệng mới nói ra"Xây nhà trên đá sẽ bền vững, còn xay nhà trên cát sẽ sụp đổ.Xin cho con mỗi ngày biết siêng năng đọc Lời Chúa, sống tốt những gì Chúa dạy con, để mọi người nhìn thấy con là thấy Chúa ở trong con. 
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét