Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014



Người khôn ngoan là người học được những sự thật này: Rắc rối là tạm thời. Thời gian là thuốc bổ. Khổ đau là ống nghiệm.

Wise are they who have learned these truths: Trouble is temporary. Time is tonic. Tribulation is a test tube.

William Arthur Ward

Đau khổ thời nào, lúc nào cũng có, đã làm người thì không tránh những khổ đau do mình, do người, nhưng vượt qua đau khổ sẽ đến vinh quang. Giống như vận động viên trên thao trường, để được chiếc huy chương vàng, đứng trên bục vinh quang, vận động viên ấy phải trải qua rất nhiều tháng ngày luyện tập gian nan, khắc nghiệt.

Để hiểu được "đau khổ" cần phải có một thời gian, và thường thì không dễ dàng đễ nhận ra điều ấy.

Chúa Giê-su tiên báo cho các môn đệ của Chúa về những vấn đề mà thời gian sắp tớ mà Chúa phải trải qua các ông chẳng hiểu

Thứ Bảy Tuần XXV Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lời Chúa: Lc 9, 44b-46 (bản Hy Lạp: 43b-45)
44 Đang lúc mọi người thán phục về tất cả các việc Chúa Giêsu làm, thì Người phán cùng các môn đệ rằng: 45 "Phần các con, các con hãy ghi vào lòng những lời này là: Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời". 46 Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì nó còn bị che khuất, nên các ông không lĩnh hội được ý nghĩa, và các ông không dám hỏi Người về lời ấy.


Lạy Chúa ngày hôm nay thế giới con đang sống có quá nhiều con người đang sống trong đau khổ của bệnh tật, chiến tranh, thiên tai xin Chúa cứu giúp họ.

Con cũng cầu nguyện cho chính mình nhận ra những thánh giá hằng ngày mà Chúa muốn con bước theo CHúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét