Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Cuộc sống hằng ngày có rất nhiều việc phải lựa chọn, như chuông báo thức giấc là phải chọn dậy hay là nướng tí nữa, điểm tâm sáng cũng phải chọn món gì, sẽ mặt trang phục cho ngày làm việc rồi chọn đi đường nào cho đỡ kẹt xe,
Một công ty tuyển chọn nhân việc cũng khá phúc tạp trong chuyện lựa chọn nhân sự
... Ôi lắm điều phải chọn lựa.
Để chọn lựa đúng thì luôn phải bình tâm, và có một tiêu chuẩn nào đó.
Chúa Giêsu cũng có một cuộc chọn lựa, và để chọn lựa cho đúng thì Chúa phải làm gì?

Thứ Ba Tuần XXIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 6,12-19
12 Trong những ngày ấy, Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ: 14 Đó là Simon, mà Người đặt tên là Phêrô, và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, 15 Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là Nhiệt Thành, 16 Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt là kẻ phản bội.
17 Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn 18 đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, 19 và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.
Chúa thức thấu đêm cầu nguyện để rồi Chúa chọn  12 Tông đồ theo Chúa trên mọi nẻo đường loan báo Tin mừng, thế nhưng cuộc lựa chọn của Chúa vẫn chưa thực sự hoàn hảo khi vẫn còn đó những con người còn có những mặt khiếm khuyết. Nhưng Chúa vẫn luôn ũng những con người đó cho sứ vụ Loan báo Tin mừng nước trời.
Xin Chúa cho con luôn biết cầu nguyện trước khi chọn lựa một việc gì, làm việc trong cầu nguyện, đối thoại trong cầu nguyện để Chúa luôn hiện diện trong suốt ngày sống của con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét