Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Ngày 15/08: Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời
Lời Chúa: 
 Lc 1, 39-56
39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. 40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét. 41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, 42 liền kêu lớn tiếng và nói rằng : "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. 43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này ? 44 Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. 45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."...

Trong ngày Giáo Hội mừng trọng thể Đức Maria được Thiên Chúa cho lên trời cả hồn lẫn xác. Đây là tín điều đã được  Đức Giáo Hoàng Piô XII tuyên tín ngày 01/11/1950.
Lạy Mẹ Maria, đây có thể được xem là đặc ân lớn nhất mà Thiên Chúa dành cho Mẹ. Và đây cũng là niềm vui và niềm hy vọng cho con cũng như những người Ki-tô hữu khác. Con tin tưởng rằng những gì THiên Chúa thực hiện nơi Mẹ thì cũng sẽ thực hiện nơi chính con. Con cũng sẽ được ơn cứu độ như Mẹ trong ngày sau hết, nếu con biết noi gương Mẹ ra đi đem Chúa Giê-su cho người khác, đem ánh sáng vào nơi tối tăm. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét