Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Thứ Bảy Tuần XVIII Mùa Thường Niên Năm lẻ - Ngày 10/08: Lễ Thánh Lôrenxô, phó tế, tử vì đạo
Lời Chúa: 
 Ga 12, 24-26
24 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Ta nói thật với các con: Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt. 25 Ai yêu sự sống mình thì sẽ mất, và ai ghét sự sống mình ở đời này, thì sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời. 26 Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó".
"Ai phụng sự Ta, hãy theo Ta, và Ta ở đâu, thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó. Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó"

Bạn thân mến.
Trong tuần vừa qua chiếc ca nô chở 30 người đã bị nạn tại biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong vụ lật ca nô này có Chàng thanh niên Trần Hữu Hiệp đã hy sinh trao chiếc áo phao đang mặc để cứu sống nhiều người trong vụ lật ca nô kinh hoàng
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130806/vu-lat-ca-no-kinh-hoang-tien-chang-trai-nhuong-ao-phao-cuu-nguoi.aspx
Qua hình ảnh đẹp, hi sinh cứu người của anh Hiệp làm tôi liên tưởng đến câu Lời Chúa hôm nay "Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt".
 Lạy Chúa, xin Chúa cho con và mọi người dám đánh đổi mạng sống mình để cuộc đời chúng con trổ sinh hoa trái. Để thế giới này người người yêu thương nhau, biết chia sẻ những gì mình có cho người đang cần.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét