Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Chúa Nhật Tuần XX Mùa Thường Niên Năm C
Lời Chúa: 
 Lc 12, 49-53
49 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. 50 Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. 51 Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. 52 Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: 53 cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".

"Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên" 
Lửa mà Chúa Giêsu đem đến cho thể gian là lửa gì? và làm sao để lửa của Chúa được cháy lên?
Khi nói đến lửa ta nghĩ ngay đến sức nóng, đến hữu ích của lửa trong cuộc sống. Hằng ngày tôi và bạn ai cũng cần đến lửa, lửa để nấu ăn, lửa để luyện gang thép, lửa để sưởi ấm khi mùa đông lạnh giá đến.... Đặc tính của lửa là cháy , nóng và sáng.  
Nhưng sự tàn phá của lửa cũng thật khủng khiếp, nhà cửa, tài sản có thể chỉ trong 1 phút tất cả sẽ biến thành tro bụi, nên mới có số điện thoại 114, và có những buổi diễn tập PCCC.
Đó là lửa của thế gian.
Và lửa mà hôm nay Chúa nói đến, phải chăng là: 
Lửa của Chúa Thánh Thần, của tình yêu, lửa của lòng mến.
Công dụng của những ngọn lửa này:
Lửa phá tan màn đêm u tối
Lửa sưởi ấm lòng người
Lửa đem lại sự sống 
Lửa đốt cháy những hận thù chia rẻ....
Để rồi gia đình và nhân loại mới đón nhận sự bình an của Chúa. Nếu không có sức nóng của lửa yêu thương, chia sẻ, cảm thông thì gia đình sẽ: "Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba:  cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng"
Trong tuần vừa qua báo tuổi trẻ liên tiếp đưa ra ánh sáng  vụ “nhân bản” xét nghiệm huyết học tại bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức với nhiều loạt bài điều tra của các ban nghành có trách nhiệm 
(http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/562440/hang-ngan-nguoi-xai-chung-ket-qua-xet-nghiem.html#ad-image-0
 Chị Hoàng Thị Nguyệt đã sống sức sống của một con người quá yêu thương bệnh nhân và đứng trước bất công mà các bệnh nhân đang gánh lấy hậu quả của vụ " nhân " bản xét nghiệm, và ngọn lửa can đảm trong lòng chị cùng các đồng nghiệp đã bùng lên. Kết quả như thế nào thì các cơ quan chức năng sẽ làm sáng tỏ. Nhưng tôi khâm phục các chị đã vì bệnh nhân mà dám đứng ra tố cáo bất công, gian lận của những người vì đồng tiền.
Lạy Chúa, Con cầu nguyện cho ngọn lửa của Chúa Thánh Thần đốt nóng lòng băng giá của những con người giá băng. Tiêu hủy sự hận thù bất công giữa người giàu đối với người nghèo. Phá tan đêm tối của những bạn trẻ sống thác loạn Và lạy Chúa xin hãy tiếp tục đem lửa của Chúa đến với thế gian này. Tất cả để vinh danh Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét