Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Lời Chúa thứ bảy ngày 3/8/2013

Mt 14, 1-12

Khi ấy quận vương Hêrôđê nghe danh tiếng Chúa Giêsu, thì nói với những kẻ hầu cận rằng: "Người này là Gioan Tẩy Giả, ông từ cõi chết sống lại, nên mới làm được các phép lạ như vậy". Tại vì Hêrôđia vợ của anh mình mà vua Hêrôđê đã bắt trói Gioan tống ngục, bởi Gioan đã nói với vua rằng: "Nhà vua không được lấy bà ấy làm vợ". Vua muốn giết Gioan, nhưng lại sợ dân chúng, vì họ coi Gioan như một tiên tri. Nhân ngày sinh nhật của Hêrôđê, con gái Hêrôđia nhảy múa trước mặt mọi người, và đã làm cho Hêrôđê vui thích. Bởi đấy vua thề hứa sẽ ban cho nó bất cứ điều gì nó xin. Được mẹ nó dặn trước, nên nó nói: "Xin vua đặt đầu Gioan Tẩy Giả trên đĩa này cho con". Vua lo buồn, nhưng vì đã trót thề rồi, và vì các người đang dự tiệc, nên đã truyền làm như vậy. Ông sai người đi chặt đầu Gioan trong ngục, và để đầu Gioan trên đĩa đem trao cho cô gái, và nó đem cho mẹ nó. Các môn đồ của Gioan đến lấy xác thầy và chôn cất, rồi đi báo tin cho Chúa Giêsu. Đó là lời Chúa.

Bạn thân mến,
Câu chuyện Tin mừng hôm nay tường thuật lại một câu chuyện đau lòng trước cái chết của vị Ngôn sứ cuối cùng, Thánh Gioan Tẩy Giả.
Chỉ vì ngăn cản vua Hêrôđê không được lấy chị dâu của mình làm vợ, bà Hêrôđia cặm giận Gioan Tẩy Giả, nhưng không biết làm sao? Thời cơ đến: Nhân ngày sinh nhật của Hêrôđê, con gái Hêrôđia nhảy múa trước mặt mọi người, và đã làm cho Hêrôđê vui thích. Bởi đấy vua thề hứa sẽ ban cho nó bất cứ điều gì nó xin. Được mẹ nó dặn trước, nên nó nói: "Xin vua đặt đầu Gioan Tẩy Giả trên đĩa này cho con" Và cái đầu Gioan Tẩy Giả đã nằm trên đĩa, cái đĩa của sự gian độc ác được dâng lên cho Hêrôđê, mặc dầu thái độ của của Hêrôđê trước đó được kinh thánh ghi lại: "Vua lo buồn, nhưng vì đã trót thề rồi, và vì các người đang dự tiệc, nên đã truyền làm như vậy"Tại sao vua Hêrôđê lo buồn mà không dám làm ngược lại với tiếng lương tâm của mình? vì danh dự , vì sợ mất mặt với những người dự tiệc?Không, vì trước lời nói của Gioan Tẩy Giả cảnh báo nhà vua, và "Vua muốn giết Gioan, nhưng lại sợ dân chúng, vì họ coi Gioan như một tiên tri", Vua đã nuôi ý định giết Gioan Tẩy Giả  nên bây giờ là thời cơ đến mà thôi.

Tôi và bạn đặt mình trong từng nhân vật, thái độ, tâm tư cảu họ để xét mình xem tôi là ai trong vỡ diễn này? phải chăng tôi cũng là 1 Hêrôđia nham hiểm và thâm độc, có lúc nào trong đời sống tôi và bạn nuôi hận thù để một ngày nào thời cơ đến mình triệt tiêu họ, bằng chính lời nói mà giết chết cuộc đời họ không?
Hay tôi và bạn có phải là 1 Hêrôđê ác độc, nhu nhược, không dám huỷ bỏ điều mình đã hứa mà dẫn đến mất mạng sống của 1 con người?

Bạn thân mến,
Càng ngồi xem vở kịnh " cái chết của Gioan Tẩy Giả" tôi càng cảm thấy cuộc sống quanh tôi ngày hôm nay cũng không thiếu những con người, nhưng câu chuyện tương tự như vậy, vì lời dạy bảo của cha mẹ vì ăn chơi không có tiền những người con dám giết cha mẹ người sinh thành nuôi dưỡng họ
 http://dantri.com.vn/phap-luat/giet-me-vui-lap-dat-roi-trong-cay-len-tren-de-phi-tang-762364.htm
http://dantri.com.vn/phap-luat/tu-hinh-dua-con-mau-lanh-giet-ca-cha-lan-me-672745.htm

Lạy Chúa xin hãy biến đổi thế giới hôm nay trong chân lý và sự thật


0 nhận xét:

Đăng nhận xét