Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Thứ Sáu Tuần XVIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Mt 16, 24-28
24 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. 25 Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống.26 Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình?
27 "Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm.28 Thật, Thầy bảo các con: trong những kẻ đang đứng đây, có người sẽ không nếm sự chết trước khi xem thấy Con Người đến trong Nước Người".
"Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình?"
Bạn thân mến!
Cuộc sống ngày hôm nay biết bao nhiêu lời mời mọc, quyến rũ ta về tiền, tài, danh, vọng. Sống để được vinh hoa phú quý, và rồi từng giây từng phút ta tìm cách làm đẹp lòng ta hơn làm đẹp lòng Chúa. Sẵn sàng bỏ lễ ngày Chúa nhật vì những bữa tiệc sinh nhật, nhưng buổi nhậu nhẹt đua đòi... Sẵn sàng đánh đổi mạng sống cho ma tuý xì ke, cho những buổi nhảy nhót thâu đêm... để rồi ta được gì? tôi nghĩ chẳng được gì hết! bạn tin không? vì ta tìm vật chất, tìm cái mà nay còn mai mất... mà nhưng điều ta tìm không thấy Giêsu đâu cả. 
Và rồi đến ngày nhắm mắt xuôi tay, đến ngày Chúa gọi ta bất ngờ tất cả những gì ta có nay thuộc về ai? Khi ta sinh ra ta khóc con người khác cười. Và ta phải sống sao để rồi khi ta chết đi mọi người khóc con ta cười. Khó lắm đấy, nhưng ta vẫn xây dựng nước trời mai sau bằng chính cuộc sống hiện tại bằng chính lòng mến, niềm vui, bình an ta đem đến cho người khác. 
Vậy thực tế ta phải chọn gì đây? Ta phải chọn chính Chúa Giêsu và cho mọi người chính Giêsu trong lòng ta?. 
Tôi và bạn hãy cầu nguyện với Chúa, Xin Chúa cho chúng ta biết chọn chính Chúa. Chọn sự thật, công bình, niềm vui, chọn hy sinh thời giờ cho người khác. Xin Chúa biến đổi chúng ta trở nên tốt hơn, thì thế giới bớt đi bóng tối. Lạy Chúa tất cả để vinh danh Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét