Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

hứ Ba Tuần XXXIV Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 21,5-11
Nhân có mấy người nói về Đền thờ được trang hoàng bằng những viên đá đẹp và những đồ dâng cúng, Đức Giêsu bảo: "Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào." Họ hỏi Người: "Thưa Thầy, vậy bao giờ các sự việc đó sẽ xảy ra, và khi sắp xảy ra, thì có điềm gì báo trước?" Đức Giêsu đáp: "Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng: "Chính ta đây", và: "Thời kỳ đã đến gần"; anh em chớ có theo họ. Khi anh em nghe có chiến tranh, loạn lạc, thì đừng sợ hãi. Vì những việc đó phải xảy ra trước, nhưng chưa phải là chung cục ngay đâu". 10 Rồi Người nói tiếp: "Dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ. 11 Sẽ có những trận động đất lớn, và nhiều nơi sẽ có ôn dịch và đói kém; sẽ có những hiện tượng kinh khủng và điềm lạ lớn lao từ trời xuất hiện.”
Trong năm nay cơn bão Hải Yến được cho là lớn nhất, nhất vì: cả đảo Tacloban trở nên hoang tàn, người chế, nhà cửa tan nát. http://thethaovanhoa.vn/quoc-te/tu-vu-bao-hai-yen-tan-pha-philippines-bao-tren-the-gioi-se-ngay-cang-manh-n20131111025121519.htm
Ai trong những người bị bão cuốn trôi biết trước mình sẽ chết, ai trong họ biết trước sự tàn phá của thiên nhiên khủng kinh như vậy. Dù các nhà khí tượng có báo trước nhưng đâu ai ngờ dữ dội thế. Cứ nhìn trên "net" cảnh xác chết nằm khắp nơi, nhà cửa điêu tan, người sống thì bước đi trong sợ hãi, tôi cảm thấy sợ quá khi đọc các bài viết sau cơn bão: Tacloban không còn quan tài cho người chết  http://m.nguoiduatin.vn/tacloban-khong-con-quan-tai-cho-nguoi-chet-a115150.html
Chuyện của những người chuyên dọn xác chết sau bão Haiyan http://cafef.vn/tai-chinh-quoc-te/chuyen-cua-nhung-nguoi-chuyen-don-xac-chet-sau-bao-haiyan-201311201122347407ca32.chn
.....
Nhìn các tại họa do thiên nhiên gây ra thật bất ngờ trong tuần qua ở miền trung, trong ngày 15/11 vừa qua mời cảm được tí về hai từ "bất ngờ"
Trận lũ làm hơn 40 người chết diễn ra như thế nào http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/tran-lu-lam-hon-40-nguoi-chet-dien-ra-nhu-the-nao-2911404.html
 Lời Chúa trong tin mừng Luca, Chúa cảnh báo "Nhân có mấy người nói về Đền thờ được trang hoàng bằng những viên đá đẹp và những đồ dâng cúng,  Chúa tiếp tục cho họ thấy tất cả chỉ là phù vân  "Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào." Tất nhiên cái gì đẹp thì mình khen, nhưng đừng bị thói thèm muốn, đua đòi, rồi tìm mọi cách để đạt được, có khi phải trả bằng máu và nước mắt.

Họ lại tiếp tục hỏi Chúa: "Thưa Thầy, vậy bao giờ các sự việc đó sẽ xảy ra, và khi sắp xảy ra, thì có điềm gì báo trước?" đó cũng là câu hỏi mà lâu nay người ta cũng thường nói ngày này tận thế , năm kia tận thế, mà có tận thế đâu. Tận thế hay điềm gì đó  thì không thể biết nhưng trước mắt là xuất hiện là những cảnh tượng thiên tai động đất, lũ lụt... Vậy ta phải làm gì đây, ta phải hiểu thế nào trước các biến cố xảy ra". Chúa lại tiếp tục dạy ta "Anh em hãy coi chừng kẻo bị lừa gạt, vì sẽ có nhiều người mạo danh Thầy đến nói rằng: "Chính ta đây", và: "Thời kỳ đã đến gần"; anh em chớ có theo họ.  Khi anh em nghe có chiến tranh, loạn lạc, thì đừng sợ hãi. Vì những việc đó phải xảy ra trước, nhưng chưa phải là chung cục ngay đâu".  Rồi Người nói tiếp: "Dân này sẽ nổi dậy chống dân kia, nước này chống nước nọ.  Sẽ có những trận động đất lớn, và nhiều nơi sẽ có ôn dịch và đói kém; sẽ có những hiện tượng kinh khủng và điềm lạ lớn lao từ trời xuất hiện.”


Những cảnh tượng thật là sợ, nhưng không vì thế mà ta sống bi quan, tỉnh thức sẵn sàng, mỗi ngày đặt mình tự hỏi "nếu bây giờ là ngày cuối đời tôi, tôi có sẵn sàng ra đi theo tiếng gọi cuối cùng không? những gì đang làm tôi hối tiếc? Mỗi ngày tôi sẽ tập bỏ bớt những gì không cần thiết, gọn gàng hành lý để ngày ra đi thật nhẹ nhàng. Tất cả chỉ là cát bụi thôi, cứ nhìn mấy xác người chết, không ai người thân, trở nên hôi thối, ô nhiễm. Người ta đào hố chôn tập thể... có gì để bám víu vào chứ.

Lạy Chúa, xin cho con hiểu được Lời Chúa hôm nay để con xác định hướng sống của con tin vào ai, tin cái gì. để không xao xuyến linh tinh vào những câu chuyện phép lạ này, điềm lạ kia mà biết khám phá Lời Chúa sống nhưng gì Chúa dạy.

Còn cầu nguyện cho những người đang sống trong tâm trạng mê tín dị đoan, biết thoát ra khỏi tình trang đó để họ sống thật với chính mình hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét