Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Thứ Sáu Tuần XXXI Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 16,1-8
1 Khi ấy, Chúa Giê-su nói với các môn đệ rằng: "Một nhà phú hộ kia có một người quản gia. Người ta tố cáo với ông là anh này đã phung phí của cải nhà ông. Ông mới gọi anh ta đến mà bảo: 'Tôi nghe người ta nói gì về anh đó? Công việc quản lý của anh, anh tính sổ đi, vì từ nay anh không được làm quản gia nữa!' Người quản gia liền nghĩ bụng: 'Mình sẽ làm gì đây? Vì ông chủ đã cất chức quản gia của mình rồi. Cuốc đất thì không nổi, ăn mày thì hổ ngươi. Mình biết phải làm gì rồi, để sau khi mất chức quản gia, sẽ có người đón rước mình về nhà họ!'
"Anh ta liền cho gọi từng con nợ của chủ đến, và hỏi người thứ nhất: 'Bác nợ chủ tôi bao nhiêu vậy?' Người ấy đáp: 'Một trăm thùng dầu ô-liu.' Anh ta bảo: 'Bác cầm lấy biên lai của bác đây, ngồi xuống mau, viết năm chục thôi.' Rồi anh ta hỏi người khác: 'Còn bác, bác nợ bao nhiêu vậy?' Người ấy đáp: 'Một ngàn giạ lúa.' Anh ta bảo: 'Bác cầm lấy biên lai của bác đây, viết lại tám trăm thôi.'
"Và ông chủ khen tên quản gia bất lương đó đã hành động khôn khéo. Quả thế, con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng khi xử sự với người đồng loại."

Lời khen của Chúa dành cho người quan gia bất lương là khôn ngoan. Vì sao? điều đơn giản là người quản gia này biết ngồi tính toán, biết chuẩn bị cho ngày sau. Biết dừng chân đúng lúc khi công việc đó sai.
Mỗi ngày tôi cũng đặc cho mình câu hỏi " mình sẽ làm gì đây? trong ngày hôm nay, trong giờ phúc này và "mình sẽ làm gì đây?" để chuẩn bị cho cuộc sống mai sau.
Lạy Chúa trong tháng cầu  nguyện cho các Linh hồn, con nghĩ đến cuộc sống mai sau của con sẽ dệt bằng chính bài ca yêu thương mà Chúa muốn con thực hiện ngay chính môi trường con đang sống. Dấn thân cho việc loan báo Tin mừng, yêu thương những ai Chúa gởi đến cho con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét