Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Thứ Ba Tuần XXXIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 19,1-10
Sau khi vào Giê-ri-khô, Chúa Giê-su đi ngang qua thành phố ấy. Ở đó có một người tên là Da-kêu ; ông đứng đầu những người thu thuế, và là người giàu có. Ông ta tìm cách để xem cho biết Chúa Giê-su là ai, nhưng không được, vì dân chúng thì đông, mà ông ta lại lùn.Ông liền chạy tới phía trước, leo lên một cây sung để xem Chúa Giê-su, vì Người sắp đi qua đó. Khi Chúa Giê-su tới chỗ ấy, thì Người nhìn lên và nói với ông : "Này ông Da-kêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông !" Ông vội vàng tụt xuống, và mừng rỡ đón rước Người. Thấy vậy, mọi người xầm xì với nhau : "Nhà người tội lỗi mà ông ấy cũng vào trọ !" Ông Da-kêu đứng đó thưa với Chúa rằng : "Thưa Ngài, đây phân nửa tài sản của tôi, tôi cho người nghèo ; và nếu tôi đã chiếm đoạt của ai cái gì, tôi xin đền gấp bốn." Chúa Giê-su mới nói về ông ta rằng : "Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Áp-ra-ham. 10 Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất."


Ước mơ ai cũng có, thực hiện được ước mơ mới là mơ ước. Ước giàu sang, công ăn việc làm thuận lợi, sức khoẻ dồi dào, hạnh phúc bình an. Nhưng để thực được mới là một thách đố.


Ông Da-kêu mơ được thấy Chúa, có lẽ vì tò mò, có thể vì ngưỡng mộ như các bạn trẻ ngưỡng mộ các thần tượng siêu sao của mình, họ dám đánh đổi tất cả chỉ để được chữ ký, để được cái bắt tay là họ sướng lắm rồi.

Vậy Da-kêu thì sao? ông được chính Chúa thấy , gọi và lưu lại nhà ông nữa chứ, sướng quá ông quyết hành động để cho những người quanh ông không nhiều chuyện. Thực tế, người nào mà được gặp chính Đức Giê-su sẽ được biến đổi ngay thôi.

Mỗi ngày tôi gặp Đức Giêsu trong thánh lễ, trong lời ngyà, nhưng tôi chỉ gặp bên ngoài, chỉ để Chúa ở xa xa thôi, chưa như Da-kêu mời Chúa vào tận thâm cung lòng tôi.

Xin Chúa giúp con biết mở lòng đón Chúa vào, biết hành động cụ thể bằng chính cách sống của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét