Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Thứ Ba Tuần XXXII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: 
 Lc 17,7-10
"Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó : 'Mau vào ăn cơm đi', chứ không bảo : 'Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau !' ? Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao ? 10 Đối với anh em cũng vậy : khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói : chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."

"Khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói : chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi." tôi chọn câu này như một câu châm ngôn cho tôi trong công việc, để tôi không kêu ngạo khi làm hay giúp ai 1 việc gì. Ông chủ của tôi là Thiên Chúa, chúa có cho tôi sức khoẻ, kha năng tôi mới làm được. Một ngày nào Chúa lấy đi tất cả tôi có được bình an không? bao nhiều người tôi được biết: đang làm việc, đang học hành, đang có biết bao nhiêu là ước nguyện tốt đẹp. Chỉ 1 phút Chúa quay mặt đi là tất cả trở về tay không, không khả năng, không vận động được và tất cả là không...

Xin Chúa cho con ý thức tất cả chỉ là làm việc theo bổn phận của người con Chúa, người được giao cho quản lý thời gian, và làm cho sinh ích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét